Twitter vươn tới... không gian

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:38, 13/05/2009

(NHN) Một phi hà nh gia của Nasa đã trở thà nh người đầu tiên sử­ dụng mạng Twitter trong không gian, trong quá trình bảo dườ¡ng kính thiên văn vũ trụ Hubble.

Mạng xã hội miễn phí và  website dạng micro-blogging nà y cho phép người sử­ dụng gử­i và  đọc các nội dung cập nhật của những người sử­ dụng. Nó cà ng được phổ biến rộng rãi hơn khi những người nổi tiếng, nhử và o trang mạng nà y, có thể thông báo đến các fan lịch trình mới nhất với tốc độ nhanh nhất có thể.

Chuyên gia thực hiện nhiệm vụ không gian nà y, Mike Massimino, đã liên tục cập nhật cho 224.000 người dõi theo việc chuẩn bị cho sứ mệnh Hubble kể từ ngà y 3/4. Anh đã lên kế hoạch vẫn tiếp tục sử­ dụng mạng xã hội nà y với tà i khoản mang tên Astro-Mike khi tà u con thoi ở trong không gian.

Twitter vươn tới... không gian

Massimino lấy tên trên Twitter là  Astro_Mike

Trong lần cập nhật mới nhất lúc còn ở trên Trái Аất, anh viết: Tôi đang chuẩn bị mặc trang phục phi hà nh, điểm tới tiếp theo: Quử¹ đạo Trái Аất!

Nasa không đặt ra bất kử³ mức giới hạn nà o cho những thông tin mà  Massimino có thể đưa lên.

Những thông điệp hay còn gọi là  những tweet nà y chỉ có thể dà i 140 ký tự, tuy nhiên sự ngắn gọn như vậy sẽ phù hợp với phi hà nh gia ngoà i không gian kử³ cựu nà y, khi anh cũng sẽ rất bận rộn với việc cải tạo lại kính viễn vọng đang di chuyển theo quử¹ đạo nà y.

Anh đã lên kế hoạch gử­i tin nhắn đến Trung tâm điửu khiển không gian ở Houston, Texas, những người sẽ đẩy chúng lên trang Twitter của anh.

Nhiệm vụ nà y cũng bao gồm 5 lần mạo hiểm  bước ra ngoà i không gian và  được xếp và o loại sứ mệnh tà u con thoi nguy hiểm nhất của Nasa, do một số lượng lớn các rác thải không gian trong quử¹ đạo khá gần với nơi họ hoạt động. Thậm chí còn có một nhóm hỗ trợ sẵn sà ng đối phó với tình hình nếu như tình hình chuyển biến xấu.

Mặc dù vậy, Massimino vẫn giữ vững tinh thần lạc quan khi thực hiện công việc của mình trong không ian.

Nhìn Trái đất từ không gian là  cảnh tượng tuyệt vời nhất, ngôn từ không thể diễn tả được sự trải nghiệm nà y, tưởng chừng như không thể chử đợi lâu hơn để ngắm lại cảnh tượng đó một lần nữa! anh viết trong một lần gần đây.

Аây không phải là  nhiệm vụ đầu tiên của Mike trong không gian. Anh đã tham gia sứ mệnh bảo dườ¡ng kính thiên văn Hubble lần trước, và o năm 2002 và  đã hoà n thà nh 2 lần bước ra ngoà i không gian trong khoảng gần 15 giử đồng hồ.

Nguyễn Nguyệt