Phim "Thái sư Trần Thủ Độ" qui tụ nhiều "sao"

Người Hà Nội thanh lịch, văn minh - Ngày đăng : 10:28, 04/06/2009

(NHN) Những tập đầu tiên của bộ phim vử Thái sư Trần Thủ Аộ sẽ chính thức khởi quay và o tháng 6. Ngà y 3/6, đoà n là m phim đã tập nghi lễ tại Văn Miếu.

Bộ phim dà i 30 tập do Hãng phim truyện I sản xuất, đạo diễn trẻ Аà o Duy Phúc đã được khán giả biết đến qua "Sinh mệnh", "Hoà i vũ trắng" là m tổng đạo diễn.

Cái khó của việc tìm diễn viên cho nhân vật nữ chính Trần Thị Dung là  vừa phải bảo đảm yếu tố đẹp, thông minh vừa phải rắn rửi, mạnh khửe. Nếu giữ nguyên lịch sử­, hai nhân vật chính là  Trần Thủ Аộ và  Trần Thị Dung và o thời điểm có mặt trong phim mới 16 tuổi, và  để tìm được diễn viên đúng tuổi và o vai nà y, thể hiện được thần thái của một nhà  chính trị trẻ tuổi là  điửu cực khó nên đoà n là m phim quyết định "thay đổi lịch sử­', để khắc họa nhân vật chân thực hơn.

Phim

NSND Lan Hương trong phim "Thái sư Trần Thủ Аộ"

Với dà n diễn viên nổi tiếng trong là ng sân khấu và  điện ảnh Việt Nam như NSND Lan Hương, NSND Hoà ng Dũng... Аặc biệt với sự góp mặt của à hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoà n vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý, người mẫu Hứa Vĩ Văn trong vai nhân vật chính, bộ phim được kử³ vọng sẽ là  bước khởi đầu cho loại hình điện ảnh cổ trang ở Việt Nam. 

Dự kiến bối cảnh sẽ được thực hiện ở Cổ Loa, Аồng Mô, Huế... Аặc biệt sẽ có những cảnh quay đặc sắc được bấm máy tại Trung Quốc. Аây được coi là  bộ phim tâm điểm hướng tới Аại lễ 1000 năm Thăng Long.

Dạ Thảo