Sét đánh 2 người chết, 6 người bị thương tại Phú Thọ

Tin tức - Ngày đăng : 16:35, 15/06/2009

Trận mưa sáng ngà y 14/6, kèm theo sét đánh đã là m cho 2 người thiệt mạng và  6 người khác bị thương tại xã Tứ Mử¹ (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ).

Trong khi trời mưa, những người nông dân của xã Tứ Mử¹ đi là m đồng tại cánh đồng Bãi Cháy, thôn Vệ, xã Tứ Mử¹. Khoảng 6h sáng, những cơn sét bất ngử đã là m cho 2 nông dân chết tại chỗ, 6 người khác bị thương (2 nam và  4 nữ).

Hai nạn nhân thiệt mạng là  chị Nguyễn Thị Tú, 35 tuổi, ở khu 2 và  em Hà  Văn Và ng, 11 tuổi, ở khu 4.

Những người bị thương đã được người dân kịp thời đưa và o Trạm y tế xã cấp cứu, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai và  là  mẹ của một nạn nhân thiệt mạng.

Trao đổi với Dân trí, ông Hà  Đức Hậu - Phó chủ tịch UBND xã Tứ Mử¹ - huyện Tam Nông, cho biết, trong số 6 người bị thương thì 2 người nhẹ đã được vử nhà , 1 người điửu trị ở y tế tuyến huyện, 3 người nặng hơn được điửu trị ở tuyến tỉnh.

UBND xã ngay lập tức huy động tối đa lực lượng xuống hiện trường ứng cứu và  báo cáo vử huyện. UBND huyện cũng đã xuống thăm hửi động viên, ủng hộ mỗi gia đình có người chết 3 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Hội chữ thập đử huyện cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử­ vong 1 triệu đồng, bị thương 500.000 đồng.

Khu vực xảy ra sét đánh nằm giáp ranh giữa huyện Cẩm Khê và  Tam Nông, là  nơi cánh đồng trống trải, không có cây cối. Người dân có thói quen đi là m đồng sớm để tránh nắng. Khu vực nà y đã có tiửn lệ sét đánh thường xuyên và o khoảng tháng 5 âm lịch. Năm ngoái, tại đây cũng có 1 người bị sét đánh chết, còn đây là  lần đầu tiên có thương vong nhiửu như thế nà y do sét đánh tại khu vực.

Dân trí