Bungari thả cựu thủ tướng Kosovo

Tin tức - Ngày đăng : 22:51, 26/06/2009

(NHN) Cựu Thủ tướng Kosovo, Agim Ceku bị bắt theo lệnh truy nã của Serbia tại Bungari 2 ngà y trước đã được toà  án nước nà y trả tự do hôm 26/6 vừa qua.

à”ng Ceku có tên trong danh sách tội phạm bị truy nã của Serbia với cáo trạng là  tội phạm chiến tranh do chỉ huy đội quân du kích Albania vô thần tại Kosovo trong cuộc chiến chống lại lực lượng Serbia năm 1998-1999.

à”ng bị yêu cầu ở lại Bungari chử để giải quyết một vụ kháng cáo có thể xảy ra. Serbia đã kêu gọi Bungari để được dẫn độ ông vử nước. à”ng bị bắt giữ và o hôm 23/6 tại Kyustendil, gần biên giới Macedonian.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Serbia, Snezana Malovic đã chỉ trích quyết định của Bungari và  nói rằng lại một lần nữa, khi nói vử Ceku, quan điểm chính trị thuộc vử công bằng.

Trong khi đó ông Ceku đã bác bử lệnh truy nã của Serbia vì đã hết hiệu lực và  cho biết Belgrade phạm luật khi tìm cách dẫn độ ông.

Tháng trước, ông Ceku đã bị trục xuất khửi Colombia sau khi Serbia kêu gọi bắt giữ ông nhưng sau đó ông quá cảnh tại Pháp trên đường tới Balkans.

Phát biểu và o hôm 25/6, ông Ceku cho biết các chuyên gia quốc tế đã thẩm tra trường hợp của ông, ông nói: không có phiên toà  nà o được tổ chức để chống lại tôi.

Ngô Yến