Tác hại của điện thoại di động với sức khỏe

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:53, 27/07/2009

Аiện thoại di động là  vật bất ly thân của nhiửu người nhưng nó cũng có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khửe đấy.

Sóng bức xạ lớn nhất khi nà o?

Khi sử­ dụng, điện thoại di động sẽ phát ra một loại sóng điện từ truyửn đến trạm bức xạ để nhận và  phát tín hiệu. Loại sóng bức xạ nà y cũng được cơ thể con người hấp thụ.

Аộ bức xạ tương đối nhử khi điện thoại đang ở trạng thái chử sử­ dụng. Nó lớn hơn trong quá trình đà m thoại và  đạt độ lớn nhất khi đang phát tín hiệu gọi một máy khác, caogấp 3 lần độ bức xạ khi máy ở trạng thái chử sử­ dụng. Sự bức xạ nà y có thể là m thay đổi cấu trúc một số tế bà o cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khửe con người.

Tác hại của điện thoại di động với sức khỏe

Ảnh minh hoạ.

Không để điện thoại cạnh gối khi ngủ

Theo các chuyên gia, sóng bức xạ của điện thoại di động gây ảnh hưởng đến não lớn nhất, nó có thể tác động lên hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, ngủ mê, rụng tóc, có người còn có cảm giác như bị kim châm ở mặt... Sử­ dụng điện thoại di động thời gian dà i có thể là m tăng nguy cơ bị khối u ở não.

Vì vậy, khi sử­ dụng, bạn nên để điện thoại xa cơ thể, chử kết nối được mới để và o tai nghe. Không nên dùng di động để buôn chuyện và  đặc biệt không để điện thoại cạnh gối khi đi ngủ.

Không đeo điện thoại di động trước ngực

Rất nhiửu người thích đeo điện thoại di động trước ngực để tiện sử­ dụng hoặc coi như một món đồ trang sức. Nhưng nhiửu nghiên cứu cho thấy đeo điện thoại di động trước ngực sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho tim và  hệ nội tiết của cơ thể.

Ngay cả khi điện thoại đang ở trạng thái chử sử­ dụng, sóng bức xạ tuy nhử nhưng cũng gây hại cho cơ thể. Những người bị bệnh vử tim mạch cà ng nên tránh để điện thoại di động treo trước ngực.

Các chuyên gia cho rằng sóng bức xạ điện từ tác động đến nội tiết của cơ thể, gây hiện tượng kinh nguyệt không đửu, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tế bà o, là m rối loạn các nguyên tố vi lượng. Аiện thoại di động thường có gắn một thiết bị chống nhiễu sóng, có tác dụng là m giảm ảnh hưởng của bức xạ từ đối với cơ thể, các thiết bị chống nhiễu được là m bằng kim loại nặng như chì, nhôm thì hiệu quả cà ng cao.

Không để điện thoại di động trong túi quần

Nghiên cứu đã phát hiện rằng số lượng tinh trùng của các đấng mà y râu thường xuyên mang điện thoại ở eo lưng và  sử­ dụng điện thoại ít hơn so với người bình thường là  30%. Nguyên do là  sóng điện từ sinh ra khi thu phát tín hiệu sẽ bức xạ đến tinh trùng hoặc trứng trong cơ thể, là m ảnh hưởng chức năng sinh sản của người sử­ dụng.

Một báo cáo thực nghiệm trên chuột ở Anh cho thấy, khi bị bức xạ bởi sóng từ của điện thoại di động trong 5 phút, trong cơ thể chuột đã nảy sinh ADN biến dạng. Trứng hay tinh trùng của người cũng vậy, nếu bị bức xạ từ trong thời gian dà i cũng sản sinh các ADN biến dạng.

Vì vậy khi sử­ dụng điện thoại, bạn nên để tránh xa vùng eo, lưng. Cánh mà y râu đặc biệt chú ý không nên nhét điện thoại trong túi quần, vì nó rất gần nhà  máy sản xuất tinh trùng và  trực tiếp uy hiếp các tinh binh.

Dantri