Đề nghị kiểm soát sở hữu thuê bao di động

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:47, 31/07/2009

Giử G thực hiện quy định mới vử cá nhân sở hữu thuê bao di động đã tới gần nhưng các nhà  mạng đửu cho biết chưa thể thực hiện việc kiểm soát khách hà ng. Vì vậy, tất cả các mạng cùng xin giãn thời gian thi hà nh.

Theo quy định mới của Bộ Thông tin và  Truyửn thông (TT&TT), kể từ ngà y 10/8, mỗi cá nhân chỉ được sở hữu tối đa 3 số Sim của một mạng di động và  những thuê bao đăng ký thông tin cá nhân sai sẽ bị chấm dứt hoạt động.

Đề nghị kiểm soát sở hữu thuê bao di động

Аây được coi là  biện pháp mạnh để hạn chế tình trạng lãng phí tà i nguyên kho số đang diễn ra, do nhiửu người tiêu dùng chạy theo khuyến mãi khi hết tà i khoản là  bử sim cũ, thay mới.

Các nhà  cung cấp dịch vụ lớn như Vinaphone, Mobifone, Viettel... đửu thừa nhận mạng mình có số khách hà ng sở hữu trên 3 số Sim điện thoại là  rất lớn. Nếu áp dụng quy định mới chắc chắn sẽ có hà ng triệu khách mất quyửn sở hữu Sim vì thừa tiêu chuẩn.

Theo các nhà  mạng, việc rà  soát các thuê bao di động có thông tin đăng ký trùng nhau hoặc một cá nhân sở hữu nhiửu Sim số không khó khăn. Nhưng việc yêu cầu khách hà ng đến đăng ký thông tin thì không hử dễ bởi số lượng khách kiểu nà y không hử nhử.

Аể thực hiện quy định mới cần thực hiện nhiửu bước thực hiện, trong đó có việc kiểm soát thông tin cá nhân từ cơ quan Công an để đảm bảo đúng quy định mới mà  vẫn không gây phiửn toái cho người sử­ dụng dịch vụ.

Chính vì vậy, hiện các nhà  cung cấp viễn thông di động tại Việt Nam đửu kiến nghị lên Bộ TT&TT giãn thời gian thi hà nh quy định mới, nhằm triển khai những biện pháp kiểm soát an toà n mà  vẫn giữ chân được khách hà ng.

Hiện Bộ TT&TT đang xem xét đử nghị từ phía các doanh nghiệp.

Dân trí