Trung Quốc: 'Giám thị nhí' thẳng tay bắt gian lận thi cử­

Tin tức - Ngày đăng : 09:38, 04/08/2009

Mới đây, 18 học sinh đã được mời là m giám thị cuộc thi tuyển công chức ngà nh luật của quận Lương Châu (TP Vũ Uy, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc). Những giám thị nhí đã coi thi rất công bằng và  nghiêm túc, lập biên bản tới 25 thí sinh gian lận...

Vừa qua, chính quyửn quận Lương Châu đã tổ chức một cuộc thi cho 265 nhân viên để chọn ra những người giửi và o nhóm thi hà nh luật. Chính quyửn quận Lương Châu quyết định thực hiện một đột phᝠtrong thi cử­, không là m theo những quy định thi cử­ thông thường. Thay và o đó, họ đã mời 18 học sinh là m giám thị để kết hợp với những giám thị lớn tuổi giám sát toà n bộ quá trình là m bà i thi.

Các giám thị nhí xem sơ đồ phòng thi trước khi coi thi

Tử Nhân dân nhật báo cho biết, dù còn nhử tuổi, 18 giám thị nhí nà y biết thực thi trách nhiệm rõ rà ng và  hoà n thà nh tốt nhiệm vụ. Trong khi coi thi, các giám thị nhí đã bắt quả tang 25 trường hợp gian lận. Tất cả những người nà y bị loại và  điểm số bị đánh xuống 0 điểm.

Sự kiện 18 giám thị nhí tóm được 25 trường hợp gian lận khi thi đã gây sử­ng sốt cho nhiửu người. Không chỉ tò mò vử việc nà y, người ta không ngớt đặt ra câu hửi là  là m thế nà o mà  các giám thị nhử tuổi dám lập biên bản những thí sinh lớn tuổi.

Các giám thị nhí coi thi cùng các giám thị lớn tuổi.

Một trong số 18 giám thị nhí cho biết: Em không suy nghĩ quá nhiửu vử hậu quả, mà  chỉ hoà n thà nh nhiệm vụ được giao một cách nghiêm túc và  cẩn thận. Em muốn là  một người trung thực đúng như những gì hội đồng coi thi yêu cầu chúng em tại buổi họp trước buổi coi thi.

Một giáo viên ở TP Vũ Uy nhận xét rằng khác với người lớn, trẻ em luôn luôn là m theo những gì lương tâm mách bảo mà  không băn khoăn vử hậu quả có thể xảy ra.

Dân trí