Microsoft tham gia chương trình Máy tính học đường

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 18:33, 06/08/2009

(NHN) Các giáo viên và  học sinh sẽ được hỗ trợ vử công cụ, giá cả và  các chương trình máy tính nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và  học tập vử CNTT.

Аó là  công bố của Microsoft Việt Nam khi hãng nà y tham gia chương trình Máy tính học đường của Bộ Giáo dục & Аà o tạo phát động cùng với công ty Intel và  các nhà  lắp ráp máy tính ngà y 6/8, tại Hà  Nội.

Sự hợp tác giữa Intel, Bộ Giáo dục & Аà o tạo, các đối tác OEM và  Microsoft Việt Nam sẽ đem đến cơ hội sở hữu hệ điửu hà nh Windows Vista với mức giá thấp nhất dà nh cho người dùng trong khối giáo dục. Theo đó, đối với máy tính có cấu hình bạc trở lên, người dùng có hai lựa chọn đối với hệ điửu hà nh gồm Windows Vista Starter và  Windows Home Special. Mức giá bán lẻ ưu đãi đối với Windows Vista Starter hoặc Windows Home Special của chương trình là  699.000 đồng/bộ.

Microsoft tham gia chương trình Máy tính học đường

Microsoft công bố tham gia chương trình "Máy tính học đường" (Ảnh minh hoạ)

Chính sách nà y chỉ áp dụng cho chương trình Máy tính học đường trong thời hạn từ 6/8/2009 đến 30/9/2009. Аể được hưởng mức giá ưu đãi nà y, khách hà ng phải là  giáo viên, học sinh, sinh viên, hoặc người đang công tác trong lĩnh vực giáo dục và  mua máy tính tại hệ thống các đối tác OEM tham gia chương trình "Máy tính học đường".

Hiện có 15 đối tác OEM trong và  ngoà i nước đã hợp tác với Microsoft thực hiện chương trình nà y như: FPT Elead, CMS, Acer, VTB, Trần Anh,  Huetronics,...

Một trong những tiện ích đầu tiên Microsoft đưa ra trong gói công cụ và  nội dung nà y là  bộ giáo trình e-learning. Cụ thể, toà n bộ những máy tính mới trong chương trình Máy tính học đường có cà i đặt hệ điửu hà nh Windows Vista Starter và  Windows Home Special có bản quyửn sẽ được cà i đặt sẵn miễn phí một bộ giáo trình e-learning hướng dẫn cách sử­ dụng bộ ứng dụng Microsoft Office 2007. Bộ giáo trình nà y sẽ giúp người dùng sử­ dụng máy tính thà nh thạo và  thực sự biến máy tính trở thà nh công cụ học tập hữu ích hà ng ngà y của mình.

Cũng bao gồm trong gói công cụ và  nội dung của chương trình nà y, Microsoft sẽ cung cấp miễn phí cho các trường và  giáo viên công nghệ Multipoint (công nghệ đa chuột), công nghệ mới nhất của Microsoft giúp giáo viên soạn giáo án điện tử­ . Những bà i giảng sử­ dụng nà y sẽ tăng cường tính tương tác giữa giáo viên và  học sinh thông qua công nghệ Multipoint và  ứng dụng bổ sung tính năng của Microsoft PowerPoint.

Qua đó, học sinh tiếp thu bà i giảng tốt hơn, giáo viên có thể nắm bắt trình độ và  khả năng tiếp thu của học sinh để điửu chỉnh kịp thời bà i giảng của mình. Công nghệ Multipoint nà y vừa được triển khai thí điểm thà nh công tại 22 trường tại Hà  Nội năm 2008 vừa qua và  đã thu được sự hưởng ứng tích cực của các giáo viên và  học sinh.   

Аồng hà nh với chương trình Máy tính học đường, Microsoft sẽ hỗ trợ các trường triển khai dịch vụ Live@edu tại Việt Nam, trước mắt là  các trường Аại học và  sau đó là  hệ thống các trường THPT và  PTCS (K-12). Live@edu là  chương trình cung cấp phần mửm dạng dịch vụ (Software as Services) trong đó tất cả các trường tham gia sẽ được sử­ dụng dịch vụ e-mail chuyên nghiệp hoà n toà n miễn phí với chính tên miửn (domain) của trường, theo đó học sinh, sinh viên cũng như thầy cô giáo có thể soạn thảo và  gử­i nhận mail thông qua webmail hoặc chương trình Microsoft Outlook.

Live@edu cũng sẽ cho phép lưu trữ toà n bộ thông tin mail trên máy chủ của Microsoft giúp cho người quản trị dễ dà ng quản lý và  nhà  trường cũng không phải đầu tư bất cứ hạ tầng mạng nà o phục vụ cho việc quản lý và  lưu trữ mail cho học sinh và  sinh viên.

Mỗi người dùng có thể lưu trữ đến 10GB dữ liệu trong hộp mail của mình và  có thêm 25 GB không gian lưu trữ tà i liệu trực tuyến. Live@edu là  dịch vụ hoà n toà n miễn phí cho tất cả các trường học tại Việt Nam và  đây cũng là  một trong những hoạt động của Microsoft trong việc hỗ trợ cho giáo dục tại Việt Nam.

Thiên Trường