Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:24, 25/08/2009

(NHN) Hôm qua, website của người khổng lồ thiết bị truyửn thông Nokia đã hé lộ những thông tin và  hình ảnh đầu tiên của chiếc mini laptop Nokia Booklet 3G.

Những hình ảnh và  tính năng của ™cuốn sách nhử™ nà y khiến các tín đồ công nghệ phải trầm trồ khen ngợi bởi sự sáng tạo tuyệt vời giữa các chức năng truyửn thông di dộng và  thiết bị máy tính giống như một chiếc laptop mini.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cũng không thể định nghĩa cho chiếc Nokia Booklet 3G nà y, bởi nó là  sự kết hợp tuyệt hảo của một thiết bị di động công nghệ 3G hiện đại với một chiếc máy tính xách tay chỉ nhử bằng cuốn sách.

Nhiửu người cho rằng, nó là  không phải là  netbook và  cũng không phải là  điện thoại di động mặc dù bản thân Nokia Booklet 3G lại chứa đựng tất cả những tính năng của hai dòng thiết bị truyửn thông di động đa phương tiện trên.

Nokia Booklet 3G được trang bị chip xử­ lý Atom của Intel, mà n hình rộng 10 inch là  chuẩn của các netbook hiện tại nhưng lại có độ sáng và  tương phản hơn hẳn dòng netbook nổi tiếng của Asus là  Eee bởi nó có độ phân giải của chuẩn HD.

Chiếc mini laptop Nokia Booklet nà y được hỗ trợ mạng không dây thế hệ thứ 3 (3G), HSPA tốc độ cao và  một khe cắm nóng thẻ SIM cùng với khả năng định vị A-GPS từ những bản đồ độc quyửn của Nokia trên Ovi Maps.

˜Cuốn sách đa phương tiện™ nà y cũng được trang bị cổng HDMI để xuất ra tín hiệu chuẩn HD cho hình ảnh trung thực rực rỡ cùng với card không dây Wifi, tính năng truyửn dữ liệu Bluetooth.

Nokia Booklet được trang bị pin cực khủng cho thời lượng sử­ dụng lên đến 12h đồng hồ ở mức sử­ dụng trung bình, nhưng khi sử­ dụng tất cả các tính năng một lúc thì thời lượng pin chỉ đạt khoảng ~2,5h. Hiện chưa có thông tin chính xác cho dung lượng ổ cứng cũng như card mà n hình của chiếc laptop mini nà y.

Với độ dà y chỉ khoảng 2cm và  nhẹ chưa tới 1kg, chắc chắn các tín đồ công nghệ phải thầm cám ơn các chuyên gia thiết kế của Nokia bởi sản phẩm của hãng sãn xuất thiết bị truyửn thông khổng lồ nà y đã tự tao nên một trao lưu công nghệ lai mới cho tương lai.

Theo thông báo của Nokia, thì Booklet 3G còn được cà i sẵn hệ điửu hà nh Windows 7, điửu mà  các fan hâm mộ đang chử đợi nhất ở sản phẩm hit của hãng Nokia và  cũng là  thứ mà  các dòng netbook hiện tại chưa dám đưa và o các sản phẩm của họ bởi sự cạnh tranh giá thà nh.

Tuy nhiên điểm yếu của Nokia Booklet 3G chính là  việc thiếu khá nhiửu các khe cắm và  cổng xuất cho các thiết bị ngoại vi, các chuyên gia lo lắng rằng với chip intel Atom thì việc hoạt động trên hệ điửu hà nh mới nhất của Microsoft là  Windows 7 liệu có thực sự khả thi.

Chiếc mini laptop của Nokia nà y sẽ được giới thiệu trong buổi triển lãm mang tên ˜Thế giới Nokia năm 2009™ và o ngà y mùng 2 và  3-9 tới tại Stuttgart, Аức.

Sau đây là  những hình ảnh đầu tiên của Nokia Booklet 3G:

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Hé lộ mini laptop 3G đầu tiên của Nokia

Nguồn ảnh: Nokia conversation

Ngọc Thắng