Maldives “ Thiên đường của du lịch

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 21:04, 25/08/2009

(NHN) Thủ đô Mandives với diện tích khiêm tốn 600km2, nhưng lại có tới 1190 hòn đảo, nằm trải dà i trên 1.000km tại ấn Аộ Dương. Nơi đây được mệnh danh là  thiên đường của du lịch biển, với các dải san hô trắng chìm dưới nước và  các bãi cát trắng tuyệt đẹp.

Từ sân bay quốc tế Maldives, bạn sẽ mất khoảng 10 phút đi bằng thuyửn hoặc 5 phút bằng tà u cao tốc để đến Thủ đô Malé xinh đẹp. Аây là  trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và  thương mại của Maldives, nơi đây đường phố rất sạch sẽ và  không khí vô cùng trong là nh.

Malidves nổi tiếng với nhiửu khu nghỉ dườ¡ng (resort) tuyệt đẹp nằm rải rác trên hà ng chục hòn đảo, Mỗi resort nằm trên một hòn đảo, thuộc sở hữu tư nhân, có đầy đủ tiện nghi và  các dịch vụ cần thiết. Аây là  nơi lý tưởng cho kiểu du dịch theo kiểu gia đình hoặc tuần trăng mật, vì nó có không gian yên tĩnh và  tách biệt với thế giới bên ngoà i.

Các dãy nhà  nghỉ bằng gỗ xây nổi trên mặt biển, nơi có các bãi san hô chìm dưới một mét nước, có cầu nối với bãi cát trắng mịn bao quanh bử đảo. Dải san hô trắng chìm dưới nước bao quanh đảo được ánh nắng mặt trời chiếu xuống là m nước biển trong vắt, có mà u xanh biếc thật đặc biệt.

Sẽ rất khó tả cái cảm giác được ngủ qua đêm giữa mặt biển xanh bao la. Tuy nhiên cái giá của nó cũng tử ra rất tương xứng. Giá phòng cho một người một ngà y đêm dao động từ 240 đến 2.000USD. Thế nên, nơi đây chỉ dà nh cho những người thà nh đạt đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tại đây, bạn có thể tham gia rất nhiửu loại hình du lịch biển  hấp dẫn như lặn biển, trượt ván nước, lướt ván buồm, bơi ống thở, tham quan đáy biển bằng tà u ngầm, du thuyửn trên biển, ngắm biển đảo từ trên cao bằng thuỷ phi cơ hoặc máy bay hạng nhẹ, đi câu cá đêm trên du thuyửn...

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không ghé thăm dải đá ngầm đẹp nhất nơi đây là  Bandos. Аây là  một đảo san hô tuyệt đẹp nằm ở bắc thủ đô Male với rất nhiửu cây cử miửn nhiệt đới sum xuê, rặng dừa tự nhiên mọc trải dà i theo hòn đảo. Thêm và o đó là  những bãi cát trắng tinh nhử li ti, dưới nước xanh ngắt mà u da trời. Maldives là  vùng đất du lịch được pha trộn rất tà i tình giữa tự nhiên và  nhân tạo đã giúp nơi đây trở thà nh thiên đường của du lịch.

Như Ngọc