Giải thưởng Bùi Xuân Phái- vì tình yêu Hà  Nội lần thứ 2

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 20:52, 31/08/2009

(NHN) Chiửu 31/8, tại Hà  Nội, giải thưởng Bùi Xuân Phái Vì tình yêu Hà  Nội chính thức công bố đợt xét giải lần 2 năm 2009, do báo Thể Thao và  Văn hoá và  quử¹ Bùi Xuân Phái tổ chức.

Аây là  giải thưởng thường niên, được trao hà ng năm cho những tác giả, tác phẩm công trình, hoạt động, ý tưởng có hà m lượng khoa học và  kĩ thuật cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà  Nội, thấm đượm tình yêu Hà  Nội, có tác động xã hội rộng rãi, được công chúng công nhận ủng hộ. Giải thưởng nhằm tôn vinh sự nghiệp của Bùi Xuân Phái(1/9/1920- 24/6/1988)- cây đại thụ trong nửn mử¹ thuật Việt Nam và  tiếp nối tình yêu Hà  Nội của ông. 

Toà n cảnh lễ trao giải Bùi Xuân Phái- vì tình yêu Hà  Nội lần 2 năm 2009

Giải thưởng không phải là  một cuộc thi, mà  là  một cuộc bình chọn và  đử cử­ của hội đồng giám khảo và  của cả cộng đồng để trên cơ sở đó, tất cả các cá nhân tố chức trong và  ngoà i nước có tác phẩm, công trình, hoạt động, ý tưởng, có giá trị tôn vinh Hà  Nội, đáp ứng các yêu cầu trên đửu có thể được giới thiệu và  đử cử­. 

Sau thà nh công của giải thưởng Bùi Xuân Phái- vì tình yêu Hà  Nội lần thứ nhất năm 2008, báo TT&VH và  quử¹ Bùi Xuân Phái đã nhận được những hưởng ứng nhiệt liệt của những người yêu Hà  Nội trên cả nước và  ở nhiửu nơi trên thế giới. UBND TPHN đã quyết định hỗ trợ việc trao giải thưởng nà y trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà  Nội.  

Nhóm 3d nhận giải thưởng

Giải thưởng lớn thuộc vử nhà  nghiên cứu Hà  Nội Nguyễn Vinh Phúc với cuốn sách 1000 câu hửi đáp vử 1000 năm Thăng Long và  Hà  Nội, cõi đất, cõi người Các giải đồng hạng lần lượt thuộc vử các tác giả sau: giải việc là m vì tình yêu Hà  Nội  được trao cho đại diện UBND TP HN . Giải ý tưởng vử tình yêu Hà  Nội đựơc trao cho nhóm 3D Hà€ Nử˜I và  ASHUI.COM, và  cuối cùng là  giải tác phẩm vì tình yêu Hà  Nội được trao cho tác giả Phạm Văn Quý.

Đức Dần