Dừng 55 dự án sân golf không đạt chuẩn

Tin tức - Ngày đăng : 08:18, 02/09/2009

(NHN) Аó là  một trong số nhiửu nội dung quan trọng được thông báo tại cuộc họp báo thường kử³ do Văn phòng Chính phủ tổ chức và o chiửu 1/9.

Cụ thể, Bộ Kế hoạch và  Đầu tư đã kiến nghị Chính phủ dừng cấp giấy phép cho 55 dự án sân golf và  chỉ để lại 111 sân Golf đã được cấp phép với lý do vi phạm đến quử¹ đất nông nghiệp, đất trồng rừng và  ảnh hưởng đến môi trường sống  tại một số địa phương.

Trả lời câu hửi báo giới vử tình hình triển khai Аử án 30 của Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: "Theo sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, tính đến thời điểm nà y đã có và  24/24 Bộ ngà nh đã hoà n thà nh việc công bố bộ thủ tục hà nh chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của mình, 61/63 địa phương công bố bộ thủ thục hà nh chính cấp xã, 43 địa phương công bố TTHC cấp huyện".      

Như vậy, giai đoạn 1 thực hiện rà  soát các TTHC đã thà nh công, lần đầu tiên bằng công nghệ thông tin chúng ta có thể tìm kiếm được các TTHC liên quan đến mọi mặt đời sống của người dân từ cấp xã, huyện trên internet một cách dễ dà ng, nhanh chóng. 

Theo yêu cầu của Thủ tướng, cuối tháng 9, đầu tháng 10 sẽ tiến hà nh công bố cơ sở dữ liệu quốc gia vử TTHC. Sang giai đoạn 2, sẽ cắt giảm 30% TTHC, ông Phúc nhấn mạnh.

Còn trả lời câu hửi thời gian qua giá xăng, dầu bán lẻ trong nước đã bất ngử được điửu chỉnh tăng 1000đồng/lít, ông Trần Công Nghiệp, Thứ trưởng Bộ Tà i chính giải thích: "Sở dĩ bộ cho phép các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng, dầu trong nước tăng giá bán lẻ là  vì trong thời gian qua giá xăng, dầu thế giới đã liên tục tăng và  đã có phiên giao dịch giá dầu thô đã đạt mức 80usd/thùng. Аiửu đó đã là m ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp".

 Vử việc khắc phục sự cố khiến Nhà  máy lọc dầu Dung Quất thời gian qua phải tạm dừng hoạt động, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thà nh Biên cho biết: "Аây là  sự cố ngoà i mong muốn, tuy nhiên đây vẫn nằm trong thời gian chạy thử­ cho nên trách nhiệm chính vẫn thuộc vử nhà  thầu Technit. Bên cạnh đó, đến thời điểm nà y Bộ Công thương đang phối hợp với Tập đoà n Dầu khí Quốc gia Việt Nam và  nhà  thầu đưa ra giải pháp khắc phục báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất".

Đức Minh