Vòng loại WC 2010: TBN thắng lớn, Pháp lại gây thất vọng

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 07:34, 06/09/2009

(NHN) Các nhà  ĐKVА Euro 2008 vẫn đang thể hiện một lối đá huỷ diệt khi trút cơn mưa bà n thắng và o lưới АT Bỉ. Trong khi đó, pha "đốt đửn" của Escude khiến АT Pháp bị Romania cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà .

Với lợi thế sân nhà , Tây Ban Nha đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 8, Villa đã đã có pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm từ đường chuyửn của Alonso, đáng tiếc là  bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó là  tình huống đối mặt của Torres với thủ thà nh Gillet, nhưng tiửn đạo đang chơi cho Liverpool đã không thà nh công.

Chơi hơn hẳn đối thủ vử mọi mặt, đoà n quân HLV Del Bosque đã áp đặt rất tốt lối chơi lên đội khách. Mặc dù bị từ chối quả 11m khi David Villa bị Vanden Borre phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc Silva đã dứt điểm thà nh công đưa TBN vươn lên dẫn trước 1-0.

Villa tiếp tục tửa sáng giúp TBN duy trì lối đá "hủy diệt của mình.

Hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 4 phút, Villa đi bóng khéo léo vượt qua một hậu vệ Bỉ trước khi tung cú sút chéo góc đẹp mắt bên cánh trái nâng tỷ số lên thà nh 2-0. Không dừng lại ở đó, chỉ đúng 1 phút sau Villa chuyửn bóng tinh tế để Pique nhẹ nhà ng lừa qua Gillet trước đi dứt điểm và o gôn trống, tỷ số là  3-0 nghiêng vử TBN.

Sau bà n thua nà y, АT Bỉ gần như đã buông xuôi và  không mấy khó khăn các học trò của HLV Del Bosque ghi thêm hai bà n thắng nữa do công của bộ đôi Silva và  Villa ở các phút 68 và  73. Già nh chiến thắng ấn tượng 5-0, АKVА Euro 2008 đang xếp đầu bảng 5 với 21 điểm, nhiửu hơn nhì bảng Bosnia & Herzegovina 6 điểm.

Аội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas - Arbeloa (Albiol 82), Puyol, Piqué, Capdevila - Busquets, Xabi Alonso, Xavi (Cesc 70), Silva, Villa - Fernando Torres (Riera 67).

Bỉ: Gillet - Vanden Borre, Van Buyten, Vermaelen, Vertonghen (Deschacht 29) - Defour, Simons, Fellaini, Dembelé - Hazard (Mirallas 58), Sonck (Decamargo 70).

Pháp “ Romania: 1-1

Bị dồn đến đường cùng và  buộc phải thắng Romania để xua đi nỗi thất vọng từ chuỗi trận kém cửi trước đó. Tuy nhiên, những chú gà  trống Gaulois đã không biện minh cho phong độ thất thường của mình khi là  đội cử­a trên và  lại được chơi trên sân nhà  nhưng họ lại để Romania cầm hoà  với tỷ số 1-1.

Suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, АT Pháp liên tục bắn phá khung thà nh đội khách. Những Henry, Gignac, Diarra thay nhau nã đạn vử phía khung thà nh thủ môn Coman, nhưng điửu qua trọng nhất là  bà n thắng thì họ đã không một lần thà nh công.

АT Pháp tiếp tục "ngập chìm" trong nỗi thất vọng.

Phải chử đến đầu hiệp hai, Henry mới khiến bốn góc khán đà i Stade de France như vỡ òa trong sung sướng. Bắt nguồn từ pha phạt góc, Gallas lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu để Henry đá nối từ cự ly chừng 4m, khai thông bế tắc trận đấu.

Tuy nhiên, niửm vui ngắn chẳng tà y gang. Phút 56, Julien Escude đã khiến công lao của đồng đội đổ sông đổ bể với pha đốt lưới nhà  khá vô duyên. Từ đường tạt rất khó chịu của Apostol, trong nỗ lực truy cản, Escude đã phá thẳng vử lưới nhà  là m bó tay thủ thà nh Lloris.

Аể Romania cầm hòa trên sân nhà , АT Pháp tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ hai bảng 7. Hiện nay những chú gà  trống Gaulois đang kém Serbia 4 điểm, thế nên việc hy vọng và o chiếc vé trực tiếp tham dự WC năm sau tại Nam Phi của họ đang trở nên mong manh hơn bao giử hết.

Аội hình ra sân:

АT Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Escude, Evra; L.Diarra, Toulalan; Anelka, Gourcuff (Benzema 73™), Henry; Gignac (Ribery 59™).

Romania: Coman; Mafte, Radoi, Chivu, Rat; Mara (Roman 63™), Apostol, Ghioane, Nicu (Bucur 77™); Surdu (Codrea 87™), Marica.

Long Phùng