Hà  Nội: Аẩy nhanh tiến độ xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Tin tức - Ngày đăng : 10:30, 16/09/2009

(NHN) Sở Giáo dục và  Đà o tạo Hà  Nội vừa có công văn gử­i các Phòng Giáo dục và  Đà o tạo các quận, huyện, thị xã yêu cầu các đơn vị nà y đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường mần non đạt chuẩn quốc gia.

Theo đó Sở Giáo dục và   Đà o tạo đử nghị các phòng GD&АT hướng dẫn, chỉ đạo các trường mầm non căn cứ Quyết định số 36/2008/QА-BGDАT vử  Ban hà nh Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và  thực trạng các trường mầm non yêu cầu khảo sát đánh giá thực trạng theo 5 tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia; xác định các tiêu chuẩn đã đạt và  chưa đạt để có kế hoạch phấn đấu xây dựng từ đầu năm học.

Căn cứ kết quả đánh giá thực trạng, tham mưu với chính quyửn địa phương, bà n biện pháp giải quyết và  xác định thời gian đạt chuẩn để đăng ký. Cuối năm học đánh giá kết quả đạt được và  xác định các mặt còn yếu để có biện pháp khắc phục.

Tổng hợp kết quả khảo sát đánh giá, dự kiến năm đăng ký đạt chuẩn quốc gia của các trường; đồng thời xây dựng kế hoạch tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã tạo điửu kiện đầu tư xây dựng, phấn đấu đạt chỉ tiêu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Аối với các trường mầm non đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia đủ 5 năm tự đánh giá theo QА 36 của Bộ GD&АT, đạt ở mức độ nà o thì là m hồ sơ trình các cấp có thẩm quyửn để được kiểm tra công nhận lại ở mức độ đó.

 Thời gian đăng kí trường mầm non đạt chuẩn quốc gia xác định từ năm 2010 đến 2015.

Quang SÆ¡n