Ra mắt game show Hà  Nội 36 phố phường

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 15:34, 08/10/2009

(NHN) Sau một thời gian dà i chuẩn bị, game show ˜Hà  Nội 36 phố phường™ sẽ chính thức được phát sóng trên VTV3 và o 11h trưa thứ 7 hà ng tuần vaÌ€ phát lại và o nhiửu khung giử khác nhau trên truyêÌ€n hiÌ€nh đối ngoaÌ£i VTV4, bắt đầu từ ngà y 10/10, đúng dịp kỷ niệm ngà y giải phóng Thủ đô Hà  Nội.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên và o tháng 3/2009, Game show ˜Hà  Nội 36 phố phường™ được biết đến như một chương trình truyửn hình thực tế thú vị, hấp dẫn, với format thuần Việt do đạo diễn Nguyễn Hữu Phần - một người con của Hà  Nội viết nên.

Ra mắt game show Hà  Nội 36 phố phường

'Hà  Nội 36 phố phường' là  một Game show thuần việt

Trong game show, các đôÌ£i chơi  phải trải qua 2 phần thi dã ngoại và  trong trường quay. Người chơi không những được du ngoạn khắp phố phường trên những chiếc xe máy, mà  còn được trực tiếp tham gia và o những hoạt động sôi nổi, độc đáo, xen lẫn giữa HaÌ€ NôÌ£i cổ truyêÌ€n vaÌ€ HaÌ€ NôÌ£i hiêÌ£n đaÌ£i như: Аạp xích lô, chèo thuyửn thúng, nhảy hip-hop, xem bảo taÌ€ng.

Game show sẽ được phát sóng trong 53 tuần, với 53 chủ đử khác nhau vử mọi mặt văn hóa - xã hội của Thủ đô. ˜Hà  Nội 36 phố phường™ không quá mang nặng tính giáo điửu, không đi sâu và o những kiến thức lịch sử­ mà  quan tâm đến những vấn đử thực tế, chứa đựng nhiửu tình tiết thú vị, hấp dẫn, mang phong cách trẻ trung và  vui nhộn mà  bạn không thể bử lỡ.

Аạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết, địa điểm ghi hình trong trường quay cũng mang đậm chất 36 phố phường khi được dựng lên trong khu phố cổ của khu du lịch giải trí thiên đường Bảo Sơn. Аể tạo ra được hiệu quả hình ảnh thật đẹp, thật Hà  Nội, những họa sĩ thiết kế mử¹ thuật của chương trình đã tạo ra con phố cổ với những ngôi nhà  nhỏ liêu xiêu, quán cóc vỉa hè, với những người quét đường, người kéo xe, những gánh hà ng rong... tái hiện không gian thân thương, là m sống lại tình yêu của những ai đã từng một lần đặt chân tới Hà  Nội.

Game show có sự tham gia cố vấn của Nhà  nghiên cứu vử Hà  Nội Nguyễn Vinh Phúc, Giáo sư sử­ học Dương Trung Quốc, nhà  Thơ Bằng Việt... và  các chuyên gia vử nhiửu lĩnh vực như kiến trúc, hội họa, tôn giáo, ẩm thực, âm nhạc... Với mỗi chủ đử, các đôÌ£i chơi, người xem đươÌ£c khám phá những thông tin vừa quen thuộc nhưng không kém phần bất ngử vử mọi mặt của đất vaÌ€ ngươÌ€i Thủ đô Hà  Nội - một đô thị mang những nét cổ kính của ngà n năm văn hiến, nhưng nay đang trên đà  phát triửn, hội nhập vaÌ€ những bước chuyển đổi mới lạ, hiện đại.

Trịnh Mão