Chính thức khai trương mạng 3G đầu tiên tại Việt Nam

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:05, 12/10/2009

(NHN) Ngà y 12/10, tại Hà  Nội, VinaPhone đã chính thức khai trương maÌ£ng VinaPhone 3G vaÌ€ trở thà nh mạng thông tin di động tiên phong ở ViêÌ£t Nam cung cấp cho khách hà ng các dịch vụ thông tin di đôÌ£ng trên nêÌ€n công nghêÌ£ 3G.

Việc Công ty VinaPhone khai trương maÌ£ng 3G đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực thông tin di động Việt Nam. Với đường truyửn dữ liệu và  truy cập Internet tốc độ tối đa lên tới 14.4 Mbps, 3G sẽ tạo nên một cuộc cách mạng vử thông tin di động tại Việt Nam.

Chính thức khai trương mạng 3G đầu tiên tại Việt Nam

à”ng Lâm Hoà ng Vinh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoà n VNPT, Giám đốc VinaPhone cho biết: "Lâu nay, người sử­ dụng các mạng di động chủ yếu chỉ có thể nghe gọi, nhắn tin. Với VinaPhone 3G, người dùng sẽ được sử­ dụng nhiửu dịch vụ đa phương tiện tốc độ cao một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.... 

Tại thời điểm khai trương maÌ£ng 3G, VinaPhone cung cấp cho khách hà ng 6 dịch vụ mới, bao gôÌ€m: các dịch vụ Internet di đôÌ£ng tốc đôÌ£ cao như: Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di đôÌ£ng); các dịch vụ có tính đột phá như: Video Call (đà m thoại thấy hình giữa các thuê bao Vinaphone), Mobile Camera (xem trưÌ£c tiếp hiÌ€nh ảnh tình trạng các nút giao thông); các dịch vụ giải trí cao cấp như Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyửn hình trên máy di động, 3G Portal (thế giới thông tin vaÌ€ giải trí trên điêÌ£n thoaÌ£i di đôÌ£ng).

à”ng Lâm Hoà ng Vinh cũng cho biết: "Quan điểm của VinaPhone là  luôn mang đến cho khách haÌ€ng các diÌ£ch vuÌ£ tốt nhất vaÌ€ dễ tiếp câÌ£n nhất. Vì vậy, vêÌ€ cơ bản cước các diÌ£ch vuÌ£ hiêÌ£n có trên maÌ£ng 2G sẽ không thay đổi khi đươÌ£c sử duÌ£ng trên maÌ£ng 3G, như cước thoaÌ£i, nhắn tin, MMS, Data. Một số dịch vụ mới cung cấp cho cả hai mạng 2G và  3G như Mobile TV, Mobile Internet sẽ có giá cước rất hấp dẫn. 

Theo công bố tưÌ€ VinaPhone, diÌ£ch vuÌ£ Mobile TV vaÌ€ Mobile Camera có mức cước thuê bao tháng tương ứng laÌ€ 50.000 đồng vaÌ€ 30.000 đồng (không giới haÌ£n thơÌ€i lươÌ£ng xem); diÌ£ch vuÌ£ Mobile Internet có 05 gói cước giới haÌ£n vaÌ€ 03 gói cước không giới haÌ£n theo ngaÌ€y/tuâÌ€n/tháng, gói cước thấp nhất chỉ có đơn giá laÌ€ 10.000 đồng/tháng; cước Video Call ở mức 1.500 đồng/phút đối với thuê bao trả sau vaÌ€ 2.000 đồng/phút đối với thuê bao trả trước; diÌ£ch vuÌ£ Mobile Broadband gôÌ€m gói cước dung lươÌ£ng 3Gb chỉ với 150.000 đồng/tháng vaÌ€ gói cước không giới haÌ£n. 

Các diÌ£ch vuÌ£ của VinaPhone 3G sẽ đươÌ£c cung cấp cho toaÌ€n bôÌ£ các khách haÌ€ng hiêÌ£n có của VinaPhone vaÌ€ các khách haÌ€ng hoÌ€a maÌ£ng mới. АăÌ£c biêÌ£t, các khách haÌ€ng hiêÌ£n taÌ£i có thể sử duÌ£ng ngay các diÌ£ch vuÌ£ của maÌ£ng 3G maÌ€ không câÌ€n phải thay thế SIMCard, không phải cà i đặt phức tạp trên máy đâÌ€u cuối. QuyêÌ€n truy câÌ£p vaÌ€o maÌ£ng 3G sẽ đươÌ£c tưÌ£ đôÌ£ng cung cấp căn cứ theo các tin nhắn đăng ký diÌ£ch vuÌ£ của khách haÌ€ng.  

Аến thời điểm nà y, VinaPhone đã phủ sóng 3G và  cung cấp các dịch vụ 3G tại 13 tỉnh, thà nh phố trên cả nước, bao gồm: Hà  Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà  Nẵng, Khánh Hòa, thà nh phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ,  Аồng Nai, Bình Dương, Vũng Tà u.

Thiên Trường