Аảng của Putin thắng lớn

Tin tức - Ngày đăng : 14:46, 13/10/2009

Аảng thân Kremlin dẫn đầu trong cuộc bầu cử­ hội đồng địa phương trên khắp nước Nga.

Leonid Ivlev, thà nh viên Ủy ban bầu cử­ trung ương, cho biết đảng Nước Nga thống nhất của Thủ tướng Nga Putin già nh được khoảng 80% số phiếu ủng hộ tại 75 khu vực bầu cử­ trên khắp cả nước.

Tại Matxcơva, Nước Nga thống nhất cũng già nh được đa số ủng hộ. Với 99% số phiếu đã được kiểm, đảng nà y nhận được 66% số phiếu ủng hộ, đảng Cộng sản già nh được 13% và  các đảng khác chia nhau 7% còn lại, DW cho hay.

Аây là  cuộc bử phiếu bầu ra cơ quan lập pháp địa phương. Lãnh đạo đảng Cộng sản Gennady Zyuganov cho rằng có nhiửu vi phạm trong cuộc bử phiếu nà y và  tuyên bố sẽ đưa ra tòa. Khoảng 50 người biểu tình phản đối kết quả bẩu cử­ đã bị bắt tại Matxcơva hôm qua.

Theo AP, người đứng đầu Ủy ban bầu cử­ Nga Vladimir Churov cho biết cuộc bử phiếu tuân thủ đúng luật pháp. Tuy nhiên, ông thừa nhận có vấn đử tại thà nh phố Derbent ở Dagestan nơi một phần ba số điểm bử phiếu không mở cử­a, tuy nhiên sự cố đử được giải quyết và o cuối ngà y. Kết quả chính thức sẽ được công bố và o cuối tuần nà y.

TTOL