Để giữ tóc đẹp trong suốt mùa đông

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:51, 16/10/2009

Mùa đông thường đi liửn với tiết trời lạnh và  khô hanh, đây là  thời điểm mà  tóc của bạn rất dễ bị khô, gãy rụng và  xơ xác.

Để giữ tóc đẹp trong suốt mùa đông

Sau đây là  một số gợi ý vử cách chăm sóc tóc để bạn gái có thể giữ mái tóc của mình được óng ả trong suốt mùa lạnh.

Phương pháp:

+ Khi sử­ dụng lược bạn nên chọn mua lược có răng thưa, chất liệu bằng sừng hoặc ngà  để tạo thuận lợi khi chải tóc. Nếu tóc có chẳng may bị rối, bạn nên kiên nhẫn chải nhẹ nhà ng, vừa không bị đau lại tránh trường hợp tóc bị gãy và  rụng nhiửu.

+ Việc bạn thường xuyên đi cắt bớt phần chẻ ngọn là  rất tốt, tạo điửu kiện cho tóc mọc phần mới đẹp hơn. Vì vậy thời gian tốt nhất để bạn đi cắt bớt đuôi tóc chẻ ngọn là  từ khoảng 6 đến 8 tuần.

+ Không nên gội đầu thường xuyên quá, nên gội 2 - 3 ngà y một lần và  gội đầu bằng loại dầu cũng như xả phù hợp với tóc, đồng thời có chất dườ¡ng ẩm cho tóc.

+ Do tóc dễ bị khô nên nhiệt độ của nước khi gội phải vừa ấm. Nếu bạn gội nước nóng quá sẽ là m cho da đầu và  tóc bị khô. Hơn nữa da đầu là  chỗ rất mửng và  nhạy cảm, nên khi gội cần phải gãi nhẹ nhà ng để tránh trầy sước.

+ Khi sử­ dụng máy sấy, bạn nên để máy sấy ở nhiệt độ thấp bởi vì nếu nóng quá thì sẽ bị phản tác dụng là m cho tóc khô và  dễ gãy hơn.

+ Аể hạn chế việc tóc phải tiếp xúc nhiửu với gió khô hanh thì khi đi ra ngoà i bạn nên trang bị cho mình một chiếc mũ.

+ Cuối cùng là  bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiửu rau quả đặc biệt nên uống nhiửu nước để phần nà o có thể cung cấp đủ độ ẩm cho tóc của mình.

Thực hiện như những gợi ý nà y, chắc chắn các bạn sẽ luôn tự tin và  thoải mái bởi mái tóc suôn và  mửm mại kể cả trong khi tiết trời xấu.

2 Sao