Vinamilk giải quyết khiếu nại không thoả đáng

Tin tức - Ngày đăng : 15:22, 23/10/2009

(NHN) Chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, (SN:16 Trần Hưng Аạo, quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội) bà y tử quan điểm, không hà i lòng vử cách trả lời khiếu nại của khách hà ng từ phía Vinamilk.

Sữa có dòi là  do khâu vận chuyển

Chị Thuỷ cho biết, chị đã phát hiện trong thùng sữa Vinamilk loại túi giấy 200ml chị mua vử có dòi dưới đáy thùng. Tất cả đửu được sản xuất ngà y 16/9/2009 và  có hạn sử­ dụng đến ngà y 16/03/2010.

Những giải thích của Vinamilk đửu chưa thoả đáng

Sau khi phát hiện, chị Thuỷ đã liên hệ với phía Vinamilk và  đã có 2 nhân viên chăm sóc khách hà ng của Vinamilk đến kiểm tra và  xác nhận. Hai nhân viên nà y đã giải thích với chị Thuỷ, đây là  lỗi từ khâu vận chuyển và  bảo quản không đảm bảo khiến túi sữa ở đáy thùng bị bục vỡ, vi khuẩn xâm nhập gây ra có dòi. Аồng thời đưa ra 2 phương án là  đổi sản phẩm hoặc hoà n lại tiửn mà  chị đã mua thùng sữa.

Và  ngà y 16/10, Bà  Tô Thị Việt Bắc “ GА nhà  máy sữa Tiên Sơn (đơn vị sản xuất lô sản phẩm trên) đã có văn bản trả lời vử khiếu nại của chị Thuỷ. Sau khi nhận được khiếu nại của chị Thuỷ, phía công ty đã cho tiến hà nh kiểm tra mẫu sản phẩm cùng lô hà ng mà  chị mua được lưu tại nhà  máy và  tại các nhà  phân phối của Vinamilk thì không phát hiện sản phẩm nà o bị lỗi.

Аồng thời bà  cũng khẳng định trường hợp bịch sữa khiếu nại là  do bao bì bị vỡ, chảy sữa dẫn đến hiện tượng có dòi như chị phản ánh. Và  đây chỉ là  hiện tượng hư hửng nhử lẻ do quá trình vận chuyển, bảo quản.

Giải thích chung chung

Mặc dù phía Vinamilk đã có câu trả lời bằng văn bản tới chị Thuỷ nhưng chị Thuỷ thấy không thoả đáng. 

"Toà n bộ sự việc nêu trên được vinamilk giải quyết rất qua loa, đưa công văn trả lời rất chung chung, cái tôi cần biêt thời gian xảy ra hiện tượng và  tác hại của nó đến người sử­ dụng hoà n toà n không được nhắc đến."

Không biết 4 mẫu sữa được xét nghiệm được lấy từ đâu?

Theo chị Thuỷ thì ngoà i việc khẳng định chất lượng sản phẩm sữa, Vinamilk chỉ giải thích rất chung chung rằng lỗi là  do khâu vận chuyển và  bảo quản cùng phiếu kết quả kiểm nghiệm. Tuy nhiên, phiếu kết quả nà y lại không ghi rõ là  những sản phẩm cùng thùng sữa mà  chị Thuỷ đã mua hay là  những sản phẩm được lưu tại nhà  máy.

Chị Thuỷ bức xúc: Họ trả lời rất chung chung, những vấn đử mà  chị quan tâm đửu không được trả lời. Аồng thời, phía Vinamilk cũng không có một lời xin lỗi khách hà ng và  cũng không đưa ra phương hướng sẽ thay đổi.

Chị cho biết thêm, những phát sinh khiếu nại ngoà i  mẫu có sẵn của phía Vinamilk đửu không được giải thích và  chỉ biết trả lời không biết. Và  bản thân chị đã mất lòng tin với Vinamilk. Và  chị đặt ra những câu hửi: "Phải chăng, Vinamilk là m ăn quan liêu, coi nhẹ tính mạng người tiêu dùng, không cần nghiên cứu để tìm biện pháp giải quyết? Hay Vinamilk gặp phải quá nhiửu khiếu nại đến sản phẩm nên có thêm một trường hợp cũng chẳng là m sao?

Trình Nam