Vinamilk giải quyết khiếu nại không thoả đáng
Tin tức - Ngày đăng : 15:22, 23/10/2009
Sữa có dòi là do khâu vận chuyển
Chị Thuỷ cho biết, chị đã phát hiện trong thùng sữa Vinamilk loại túi giấy 200ml chị mua vử có dòi dưới đáy thùng. Tất cả đửu được sản xuất ngà y 16/9/2009 và có hạn sử dụng đến ngà y 16/03/2010.
Những giải thích của Vinamilk đửu chưa thoả đáng
Sau khi phát hiện, chị Thuỷ đã liên hệ với phía Vinamilk và đã có 2 nhân viên chăm sóc khách hà ng của Vinamilk đến kiểm tra và xác nhận. Hai nhân viên nà y đã giải thích với chị Thuỷ, đây là lỗi từ khâu vận chuyển và bảo quản không đảm bảo khiến túi sữa ở đáy thùng bị bục vỡ, vi khuẩn xâm nhập gây ra có dòi. Đồng thời đưa ra 2 phương án là đổi sản phẩm hoặc hoà n lại tiửn mà chị đã mua thùng sữa.
Và ngà y 16/10, Bà Tô Thị Việt Bắc “ GĐ nhà máy sữa Tiên Sơn (đơn vị sản xuất lô sản phẩm trên) đã có văn bản trả lời vử khiếu nại của chị Thuỷ. Sau khi nhận được khiếu nại của chị Thuỷ, phía công ty đã cho tiến hà nh kiểm tra mẫu sản phẩm cùng lô hà ng mà chị mua được lưu tại nhà máy và tại các nhà phân phối của Vinamilk thì không phát hiện sản phẩm nà o bị lỗi.
Đồng thời bà cũng khẳng định trường hợp bịch sữa khiếu nại là do bao bì bị vỡ, chảy sữa dẫn đến hiện tượng có dòi như chị phản ánh. Và đây chỉ là hiện tượng hư hửng nhử lẻ do quá trình vận chuyển, bảo quản.
Giải thích chung chung
Mặc dù phía Vinamilk đã có câu trả lời bằng văn bản tới chị Thuỷ nhưng chị Thuỷ thấy không thoả đáng.
"Toà n bộ sự việc nêu trên được vinamilk giải quyết rất qua loa, đưa công văn trả lời rất chung chung, cái tôi cần biêt thời gian xảy ra hiện tượng và tác hại của nó đến người sử dụng hoà n toà n không được nhắc đến."
Không biết 4 mẫu sữa được xét nghiệm được lấy từ đâu?
Theo chị Thuỷ thì ngoà i việc khẳng định chất lượng sản phẩm sữa, Vinamilk chỉ giải thích rất chung chung rằng lỗi là do khâu vận chuyển và bảo quản cùng phiếu kết quả kiểm nghiệm. Tuy nhiên, phiếu kết quả nà y lại không ghi rõ là những sản phẩm cùng thùng sữa mà chị Thuỷ đã mua hay là những sản phẩm được lưu tại nhà máy.
Chị Thuỷ bức xúc: Họ trả lời rất chung chung, những vấn đử mà chị quan tâm đửu không được trả lời. Đồng thời, phía Vinamilk cũng không có một lời xin lỗi khách hà ng và cũng không đưa ra phương hướng sẽ thay đổi.
Chị cho biết thêm, những phát sinh khiếu nại ngoà i mẫu có sẵn của phía Vinamilk đửu không được giải thích và chỉ biết trả lời không biết. Và bản thân chị đã mất lòng tin với Vinamilk. Và chị đặt ra những câu hửi: "Phải chăng, Vinamilk là m ăn quan liêu, coi nhẹ tính mạng người tiêu dùng, không cần nghiên cứu để tìm biện pháp giải quyết? Hay Vinamilk gặp phải quá nhiửu khiếu nại đến sản phẩm nên có thêm một trường hợp cũng chẳng là m sao?