Campuchia từ chối đử nghị dẫn độ Thaksin của Thái Lan

Tin tức - Ngày đăng : 14:55, 11/11/2009

Các quan chức Campuchia hôm nay đã trao công hà m chính thức cho các nhà  ngoại giao Thái Lan, trong đó từ chối dẫn độ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Ba nhà  ngoại giao Thái Lan đã trao yêu cầu dẫn độ cho các quan chức Campuchia tại Bộ Ngoại giao ở Phnôm Pênh. Phía Campuchia sau đó đã trao lại cho phía Thái Lan công hà m từ chối đử nghị của Bangkok.

Công hà m ngoại giao của chúng tôi trả lời họ không có gì ngoà i từ chối yêu cầu dẫn độ, Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong nói với báo giới ngay trước khi các quan chức của hai nước trao đổi công hà m ngoại giao.

Theo báo chí Thái Lan, Аại sứ quán Thái Lan ở Phnôm Pênh sáng nay đã trao đử nghị cho Bộ Ngoại giao Campuchia, yêu cầu dẫn độ ông Thaksin “ người đang ở Phnôm Pênh ngà y thứ hai. Thái Lan đã yêu cầu cộng đồng quốc tế, trong đó có các nước thà nh viên ASEAN, trợ giúp nước nà y bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Panitan Wattanayagorn hôm qua cho biết ngoà i các nước ASEAN, Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) và  các nước khác trong cộng đồng quốc tế đã được yêu cầu theo dõi sự di chuyển của Thaksin để lập tức bắt giữ và  trao ông nà y cho chính quyửn Thái Lan.

Trong khi đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đang có cuộc gặp với ông Thaksin tại văn phòng thủ tướng.

Dân trí