Các cầu thủ U23 Việt Nam từ chối áo đấu số 10

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 06:46, 30/11/2009

Tại SEA Games năm nay ở Là o, đội bóng đá U23 Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân thi đấu mà  không có người khoác chiếc áo số 10, giống như tại kử³ Аại hội trước.

Аược HLV Calisto đử nghị mang áo số 10, nhưng Tiến Thà nh quyết định giữ số áo 13. Ảnh: An Nhơn.

Trên thế giới, chiếc áo số 10 thường là  đặc ân mà  các đội bóng dà nh cho những ngôi sao tấn công trụ cột. Nhưng khi được yêu cầu đăng ký số áo chính thức tại SEA Games 2009, không một thà nh viên nà o của U23 Việt Nam dám nhận, vì cho rằng đây là  con số đem lại điửu không may mắn.

Kể từ sau khi Phạm Văn Quyến dính tiêu cực ở SEA Games 2005 tại Philippines, chiếc áo số 10 ở đội U23 Việt Nam bỗng nhiên bị đồn là  sẽ mang vận đen đến cho ai dám mặc nó. Năm 2006, Huử³nh Phúc Hiệp mặc áo số 10 ở đội U23 Việt Nam và  chơi khá tốt. Tuy nhiên, đến khi gấp rút chuẩn bị cho SEA Games 2007 thì Hiệp bất ngử sa sút và  buộc HLV Alfred Riedl phải loại anh khửi đội hình dự giải tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

Tiếp sau Phúc Hiệp, đến lượt Tăng Tuấn đăng ký mặc áo số 10 khi được HLV Calisto triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 2009. Tuy nhiên, chân sút của CLB Hoà ng Anh Gia Lai cũng chỉ trụ lại được đến trước lúc toà n đội lên đường. Anh phải nói lời chia tay và o giử chót vì không cạnh tranh nổi vị trí với Thanh Bình, Аình Tùng hay Ngọc Anh.

Bất chấp bị HLV Calisto trêu đùa chiửu chủ nhật, đội trưởng Thà nh Lương cũng chỉ nhận mặc tiếp chiếc áo số 19 như trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games, còn tiửn vệ Trọng Hoà ng mặc áo số 8, Thanh Hưng chọn áo số 28, Mai Tiến Thà nh nhất quyết giữ chiếc áo số 13, và  Thanh Bình cũng không dám bử con số 18 quen thuộc.

VNE