Obama tự chấm điểm B+'cho 11 tháng tại vị

Tin tức - Ngày đăng : 16:38, 14/12/2009

Tổng thống da mà u đầu tiên của nước Mử¹ Barack Obama chỉ dám tự chấm cho mình điểm B+ cho 11 tháng tại vị vì vẫn còn nhiửu việc phải là m.

Oprah Winfrey chụp ảnh cùng vợ chồng Tổng thống Obama tại Phòng Xanh, Nhà  Trắng, trong buổi quay cho chương trình "Giáng sinh tại Nhà  Trắng" của đà i ABC.

Trả lời phửng vấn của nữ hoà ng truyửn hình Oprah Winfrey cho chương trình "Giáng sinh tại Nhà  Trắng" của đà i ABC, Tổng thống Obama cho biết chỉ tự chấm cho mình một điểm tốt B+ cho 11 tháng tại vị.

Giải thích vì sao không tự cho mình điểm số cao nhất, ông Obama cho hay chính quyửn của ông đã thừa kế loạt thách thức lớn nhất từ thời Tổng thống Franklin Delano Roosevelt đến nay và  hiện họ vẫn đang phải giải quyết những thách thức đó.

à”ng Obama đã già nh được điểm tốt vì đã giúp bình ổn nửn kinh tế, đặt ra được lộ trình rút quân khửi Iraq và  phục hồi hình ảnh của nước Mử¹ trên trường quốc tế. Nhưng những công việc đó vẫn chưa hoà n thà nh.

B+ là  bởi những điửu đó vẫn chưa là m xong. Dự luật y tế vẫn chưa được ký. Nếu dự luật y tế được thông qua, chúng tôi sẽ được A-. à”ng Obama cũng cho hay tóc ông bạc đi trông thấy kể từ khi ông nhậm chức và o ngà y 20/1 đầu năm.

Ngoà i ra, Tổng thống Obama cho biết nếu ông có một lời ước và o Giáng sinh: Tôi nuốn người Mử¹ tin tưởng rằng tương lai của chúng ta sẽ tươi sáng. à”ng cho rằng, thế kỷ 21 sẽ vẫn là  thế kỷ của người Mử¹ như trong thế kỷ 20 miễn là  chúng ta vẫn tiếp tục đoà n kết, là m việc chăm chỉ và  quyết đoán.

Dân trí