Những xu hướng du lịch phổ biến năm 2010

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 09:04, 27/12/2009

Những kử³ nghỉ sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nhưng khách hà ng sẽ yêu cầu một phong cách mang tính cá nhân hơn khi đặt tour. Mọi người vẫn quyết định đi du lịch nhưng sẽ lựa chọn tiêu tiửn như thế nà o và  ở đâu một cách cẩn thận hơn rất nhiửu.

Tính giá trị sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng, dù điửu đó có nghĩa du khách phải tìm kiếm trên mạng một cách sáng tạo để có được những hợp đồng ưng ý, khám phá những điểm đến mới có lợi thế vử tiửn tệ hay tham gia các câu lạc bộ du lịch để được giảm giá. 

Nhiửu khách hà ng sẽ vui mừng "tiễn đưa" kiểu thiết kế khách sạn siêu nhử, nghèo nà n khi năm 2010 mở ra kỷ nguyên "sang trọng mà  gần gũi" - các điểm lưu trú sẽ vừa thoải mái, ấm cúng như ở nhà  vừa mang tính thời trang.

Du lịch "xanh" sẽ vẫn là  loại hình du lịch chủ đạo, khách hà ng sẽ khắt khe hơn đối với các cam kết xanh và  điểm đến xanh. Kiểu du lịch kết hợp kinh doanh và  đi nghỉ cũng sẽ phát triển phổ biến, khi khách du lịch doanh nhân tận dụng cơ hội để có thêm một và i ngà y trong chuyến công vụ hoặc dẫn vợ, chồng đi cùng.

Dưới đây là  những xu hướng du lịch phổ biến năm 2010:

1. Căn hộ và  nhà  nghỉ sang trọng nhưng giá rẻ

Du khách có nhu cầu lớn đối với những phong cách và  dịch vụ theo kiểu truyửn thống, lửu tự phục vụ.                                                  

2. Khách sạn boutique

Khách sạn boutique - kiểu khách sạn sang trọng nhưng có diện tích nhử sẽ được nhiửu du khách lựa chọn. Аối với khách Mử¹, những khách sạn boutique bên quốc lộ dà nh cho khách đi ôtô như khách sạn San Jose (TP Austin, bang Texas) đang rất được ưa chuộng. 

3. Dịch vụ trọn gói cao cấp

Tiửn vẫn là  vấn đử chính đối với mọi người ngay cả những ai có khả năng chi trả cao nhất, vì thế người ta có xu hướng tìm kiếm giá trị hơn bao giử hết. Tour trọn gói nâng cấp được yêu thích vì không có chi phí phát sinh hay những khoản tiửn phải thêm cho dịch vụ ăn tại phòng ngoà i những gì khách đã chi.

4. Sinh thái và  sang trọng

Các khách sạn đang ngà y cà ng có xu hướng "tự cung tự cấp" bất cứ khi nà o có thể, và  khách du lịch cũng quan tâm hơn đến những cam kết xanh vử môi trường của khách sạn. Xu hướng nà y không ngừng tăng, vì thế các khách sạn đang nỗ lực hết mình nhằm giảm phát thải khí carbon.

Chẳng hạn như hòn đảo nằm tách biệt Fregate (Cộng hòa Seychelles) đang có hoạt động cứu các loà i chim biển và  tự chế tạo các sản phẩm spa, hay khu nghỉ dườ¡ng núi Vigilius (nam Tyrol, à) khai thác năng lượng tự nhiên để sản xuất điện.

5. Kết hợp kinh doanh với du lịch

Loại hình du lịch nà y đang trên đà  phát triển, nhất là  với những người đi du lịch nhiửu và  có nhu cầu hợp tác kinh doanh cũng như tận hưởng mọi thứ ngoà i công việc. Hơn nữa, họ muốn tận dụng thời gian không phải là m việc trong chuyến công tác và  đưa vợ/chồng đi cùng.    

6. Những chuyến phiêu lưu Latin

Người ta đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của mảnh đất nà y như là  một điểm du lịch sang trọng, như khu nghỉ dườ¡ng Blancaneaux (nước Belize), khách sạn Haciendas (bang Yucatan, Mexico) và  những nơi khác ở Mexico.

7. Du lịch tà u hửa

Du lịch bằng tà u hửa ở châu à‚u sẽ giúp chuyến đi tới đây vui hơn, đặc biệt là  những tuyến tà u hửa tốc độ cao mới đến Tây Ban Nha và  à.

8. Du lịch balô sang trọng

Người ta sẽ đi du lịch balô với ngân sách lớn và  kiểu cách hơn trước. Những khách du lịch quen ở khách sạn năm sao hơn những nhà  trọ đang tìm đến những nơi như điểm cắm trại Sal Salis ở àšc.

9. Sang trọng mà  gần gũi

Những khách sạn có sự kết hợp giữa tiện nghi truyửn thống với không khí giống như ở nhà  đang trở thà nh trà o lưu mới, mà  ví dụ tiêu biểu là  khách sạn Townhouse ở phố Dean Street, khu Soho, London.

10. Khách sạn kiểu gia đình hợp thời

Khách sạn sẽ không chỉ giúp bạn trông con nhử mà  còn cho bạn cơ hội thoải mái tận hưởng một kử³ nghỉ của người lớn.

Tuổi trẻ