Apple dấn thân và o thị trường quảng cáo di động

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:31, 08/01/2010

Apple vừa chính thức mua lại công ty Quattro Wireless. Аây được xem như là  một bước tiến mới kh?ng định sự hiện diện của Quả táo trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động, đồng thời góp thêm lử­a cho cuộc chiến ngang tà i ngang sức của hãng với kình địch Google.

Quattro đã công bố thương vụ nà y trong mục blog trên website của hãng và o hôm 5/1 nhưng không tiết lộ mức giá mua lại. Một phát ngôn viên của Apple cũng từ chối cung cấp mức giá mà  hãng sẽ trả cho vụ mua bán nà y.

All Things Digital, một trang blog công nghệ cá nhân thuộc sở hữu của Wall Street Journal tuyên bố Apple sẽ phải chi tới 275 triệu USD để thâu tóm Quattro. 

Nhà  phân tích Brian Marshall thuộc công ty nghiên cứu Broadpoint Amtech đã gọi thương vụ nà y là  vụ mua lại có chiến lược tốt và  khẳng định nó phù hợp với kế hoạch mua lại các hãng công nghệ nhử của Apple nhằm tiếp thêm sinh lực cho công việc kinh doanh của hãng.

Apple dấn thân và o thị trường quảng cáo di động

Brian Marshall cũng nhấn mạnh thêm thương vụ nà y là  một dấu hiệu cho thấy cuộc chiến ngà y cà ng leo thang giữa Apple và  gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Rõ rà ng Apple và  Google đang tiếp tục các hoạt động đối đầu song song và  tất cả đửu hướng vử quảng cáo di động trên smartphone. Cả hai đửu đang nỗ lực để kiếm được lợi nhuận tối đa từ thế giới trực tuyến.

Trong khi chiếc điện thoại iPhone của Google đã tạo nên được bước đột phá lớn thì nửn tảng hệ điửu hà nh Google Android cũng không hử kém cạnh khi ngà y cà ng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường smartphone.

Thương vụ mua lại Quattro của Apple diễn ra trong cùng ngà y Google trình là ng smartphone đầu tiên của chính hãng - Nexus One, một mốc đáng nhớ trong lịch sử­ phát triển của hãng.

Hồi tháng 11 vừa qua, Google cũng đã chi tới 750 triệu USD để mua lại AdMod, đối thủ cạnh tranh của Quattro. All Things Digital và  giới truyửn thông từng tuyên bố Apple cũng đã cố gắng mua lại AdMob.

Các nhà  phân tích cho biết Microsoft và  Yahoo cũng tiến hà nh thâu tóm các công ty công nghệ quảng cáo di động trong những năm gần đây.

Mạng quảng cáo của Quattro đã kết nối với các website di động và  các ứng dụng smartphone. Hãng nà y cung cấp quảng cáo cho hơn 100 quốc gia và  các đối tác mạng, trong đó có National Football League, CBS Interactive và  Time Inc. Các khách hà ng của Quattro còn có Ford Motor Co, Procter & Gamble Co và  Visa Inc.

Apple từ chối bình luận những kế hoạch của hãng dà nh cho Quattro.

Chúng tôi đang mong đợi được phát triển những cơ hội mới thú vị có lợi cho khách hà ng Quattro Wireless trong tương lai, Steve Dowling - phát ngôn viên của Apple tiết lộ.

Appel có hơn 30 tỷ USD tiửn mặt và  chứng khoán nhưng rất hiếm khi tham gia tạo ra các thương vụ mua lại. Hồi tháng 12, hãng đã mua dịch vụ nhạc số Lala nhưng không tiết lộ giá cả. Hãng cũng chi ra 278 triệu USD để thâu tóm nhà  sản xuất chip PA Semi và o năm 2008.

Dân trí