Lo nghẽn ATM, NHNN yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ

Tin tức - Ngày đăng : 20:19, 10/01/2010

Аể đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt là  đáp ứng nhu cầu rút tiửn mặt tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần, NHNN vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tăng cường chất lượng dịch vụ ATM.

Nhiửu máy ATM dịp lễ tết nà o cũng hết tiửn (ảnh minh họa).

Theo văn bản số 118/NHNN-TT, Ngân hà ng Nhà  nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức phát hà nh, thanh toán thẻ phải kiểm tra toà n bộ tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyửn để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong dịp tết.

Аồng thời, tăng cường bố trí cán bộ trực, theo dõi giám sát chặt chẽ hệ thống mạng lưới ATM, đảm bảo tiếp quử¹, khắc phục các sự cố xảy ra, xử­ lý tra soát và  giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hà ng kịp thời.

Аối với các tổ chức chuyển mạch thẻ phải tập trung kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị, đường truyửn và  phối hợp với các tổ chức phát hà nh, thanh toán thẻ đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, thông suốt.

Ngoà i ra, các tổ chức chuyển mạch thẻ cần phối hợp với các tổ chức phát hà nh, thanh toán thẻ xử­ lý các tra soát, khiếu nại liên mạng.Аối với các chi nhánh NHNN tỉnh, thà nh phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của mạng lưới ATM trên địa bà n, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, chỉ đạo các tổ chức phát hà nh thanh toán thẻ trên địa bà n xử­ lý kịp thời các sự cố phát sinh.

Các chi nhánh NHNN tỉnh, thà nh phố có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình hoạt động thanh toán trong dịp tết Nguyên đán và  báo cáo nhanh vử NHNN trước ngà y 25/2/2010.

Dân trí