Là ng Tranh Khúc và o mùa là m bánh chưng Tết

Media - Ngày đăng : 09:37, 04/02/2010

(NHN) Là ng Tranh Khúc (hay còn gọi là  là ng Thanh Khúc) thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà , huyện Thanh Trì, Hà  Nội được biết đến với nghử là m bánh chưng cổ truyửn nổi tiếng.

Người dân trong là ng là m bánh quanh năm không riêng gì dịp Tết Nguyên Аán. Một năm có 365 ngà y thì người là ng Tranh Khúc chỉ có 3 ngà y nghỉ là  ngà y 1, 2, 3 Tết, bắt đầu từ ngà y 4 Tết họ lại rục rịch chuẩn bị công việc là m bánh chưng quen thuộc của mình.

Anh Аặng Văn Thắng, một chủ gia đình là m bánh chưng trong là ng cho biết: Dịp Tết nà y gia đình tôi cho xuất xưởng khoảng 3000 chiếc bánh. Mỗi chiếc bánh lãi được 2000 nghìn đồng. Tuy không được lãi là  bao nhưng đây là  nghử truyửn thống, là m để giữ nghử.

Bánh chưng Tranh Khúc có nhiửu loại, loại rẻ nhất 15.000 đồng/chiếc, loại trungng bình giá khoảng 20 đến 25.000 đồng/chiếc, loại đắt từ 30 đến 40.000 đồng/chiếc. Giá cả, chất lượng của bánh một phần cũng do khách hà ng yêu cầu cơ sở là m bánh.

Bác Аặng Văn Cà y, một người là m bánh chưng được 30 năm tại là ng Tranh Khúc cho biết gia đình bác và o dịp Tết huy động trên 10 người trong đó phải thuê 4 người. Một ngà y bình thường gia đình bác là m từ 30 đến 40 cái, và o những ngà y cận Tết năm nay mỗi ngà y là m từ 600 đến 1000 cái. Có khách sạn trên tận Hòa  Bình đặt bánh của gia đình bác với giá 40 nghìn đồng/chiếc.

Bánh chưng Tranh Khúc không chỉ nổi tiếng vì là  là ng nghử gia truyửn mà  còn vì bánh chưng nơi đây có chất lượng cao, đẹp, hà ng được giao tận nơi...

Dưới đây là  những hình ảnh ghi lại ở là ng bánh chưng Tranh Khúc những ngà y giápTết Canh Dần 2010

Lá bánh được lái buôn mang đến tận cổng là ng.

Trên những con đường là ng, chỗ nà o cũng có thể bắt gặp cảnh mua bán lá dong và o thời điểm nà y.

Lá dong được rử­a sạch trước khi mang ra sử­ dụng.

Nhà  nà o nhà  nấy cũng chất đầy lá ngay trước cử­a.

Cả nhà  được huy động ra để gói bánh.

Thịt lợn được tẩm ướp trước khi là m nhân bánh.

Аà n ông ở là ng Tranh Khúc là m bánh chưng rất giửi.

Công đoạn xếp bánh và o nồi để chuẩn bị luộc.

Mỗi một nồi bánh như thế nà y chứa được 300 cái bánh chưng.

Huyền Sim