Khởi công đúc 1000 con rồng thời Lý

Người Hà Nội thanh lịch, văn minh - Ngày đăng : 10:33, 05/03/2010

(NHN) Sáng nay Công ty Cổ phần Mử¹ nghệ Аông Sơn đã tổ chức "Lễ khởi công đúc 1000 con rồng thời Lý là m quà  lưu niệm đặc biệt chà o mừng đại Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long".

Khởi công đúc 1000 con rồng thời Lý

Rồng thời Lý sẽ được chọn là m vât kỷ niệm cho Аại lễ 1000 năm Thăng Long

Аây là  một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động được xã hội hóa từ nguồn vốn ngoà i ngân sách, góp phần là m phong phú thêm các hoạt động hướng tới Аại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Аử án đã được UBND TP Hà  Nội chấp thuận tại công văn số 1281/VP-VHKG ngà y 1/6/2009. Theo đó, UBND TP Hà  Nội giao cho Công ty CP Mử¹ nghệ Аông Sơn tiến hà nh đúc 1000 sản phẩm Rồng thời Lý bằng đồng là m quà  lưu niệm biểu trưng cho dịp Аại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

1000 rồng được đúc bằng đồng, có gắn đá quý và  được thực hiện với những nghi thức linh thiêng. Sau khi hoà n thiện sẽ được đánh số từ 1 đến 1000 biểu trưng cho 1000 năm Thăng Long lịch sử­. Аặc biệt, mỗi sản phẩm sẽ có một giấy chứng nhận xuất xứ riêng cho từng cá thể nhằm khẳng định yếu tố quý giá và  đặc biệt của sản phẩm (mẫu sản phẩm đã được đăng ký bản quyửn để đảm bảo sản phẩm là  độc bản). Sản phẩm được thiết kế dựa trên những ý kiến đóng góp của các nhà  Sử­ học, Mử¹ thuật, Văn hóa và  Điêu khắc hà ng đầu Việt nam nhằm đảm bảo 4 yếu tố: Là  sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử­ sâu sắc; mang đậm nét văn hóa Việt (Rồng thời Lý là  con rồng của người Việt sáng tạo ra); là  sản phẩm mử¹ nghệ cao cấp; sản phẩm mang yếu tố tâm linh như một lời chúc phúc cho người sở hữu.

Khởi công đúc 1000 con rồng thời Lý

Аại đức Thích Minh Hiửn - Trụ trì chùa Hương là m lễ tại Аiện Kính Thiên

Thứ trưởng Bộ VHTT & Du lịch Trần Chiến Thắng đánh giá cao tâm huyết của đơn vị thực hiện đử án. "Аử án đúc 1000 rồng thời Lý là m quà  lưu niệm đặc biệt chà o mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long là  hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tuyên truyửn, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà  Nội ngà n năm văn hiến. Thông qua đó cũng giới thiệu tới bạn bè du khách quốc tế và  nhân dân cả nước những tinh hoa là ng nghử truyửn thống của Thủ đô Hà  Nội - một nét văn hóa sâu sắc của thà nh phố ngà n năm tuổi."

Аược biết, sau khi hoà n thiện dự kiến sẽ được bán dưới nhiửu hình thức như: đấu giá từ thiện qua cầu truyửn hình trực tiếp để gây quử¹ từ thiện xã hội, đấu giá qua mạng Internet... Dự kiến sẽ sử­ dụng một phần trong số tiửn thu được từ hoạt động đấu giá từ thiện là m nửn tảng xây dựng Quử¹ "vì văn hóa Hà  Nội".

Nguyá»…n Nam