'Tội đồ' Terry xoá nỗi buồn mất ngôi đầu cho Chelsea

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 10:43, 08/03/2010

(NHN) Do không thi đấu tại Premier League vòng nà y, The Blues đã bị M.U vượt mặt. Nhưng họ được an ủi khi hạ gục Stoke 2-0 để già nh vé và o bán kết FA Cup rạng sáng nay nhử phong độ tuyệt vời của đội trưởng John Terry, người khiến Chelsea bị ảnh hưởng không ít sau vụ scandal tình ái thời gian qua.

Trước trận đấu, dù phần lớn các fan hâm mộ bóng đá đửu nghiêng vử phía Chelsea nhưng việc Stoke từng hạ cả Arsenal lẫn Man City trong hà nh trình tại FA Cup năm nay cũng khiến không ít CАV Chelsea lo ngại. Tuy nhiên, bằng hai bà n thắng của Lampard và  Terry ở mỗi hiệp, Chelsea đã già nh chiếc vé đi tiếp một cách thuyết phục dù lẽ ra họ đã có thể thắng đậm hơn nữa nếu tận dụng được hà ng tá cơ hội của mình.

Trở lại với trận đấu, HLV Ancelotti đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể với quyết tâm lấy lại tinh thần cho các cầu thủ và  CАV trận thua mất mặt 2-4 trước Man City vòng đấu trước cũng như việc vừa bị M.U soán ngôi đầu bảng.

Pha dứt điểm khai thông bế tắc của Lampard. Ảnh: Getty.

Chiếm ưu thế ngay từ đầu trận, tuy nhiên, điửu bất ngử là  những cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc vử đội khách Stoke. Ngay phút thứ 5, sau pha ném biên sở trường của Delap, cựu cầu thủ Chelsea Huth bật cao đánh đầu chuyửn bóng cho Faye. Tiếc là  ở một cự ly gần và  thuận lợi tiửn vệ nà y lại đánh đầu ra ngoà i.

Phút 14, cũng xuất phát từ pha ném biên cực mạnh của Delap, thủ môn Hilario buộc phải đẩy bóng. Bóng đến chân Whitehead và  cầu thủ nà y tung một cú sút từ tuyến hai là m bó tay thủ thà nh Hilario. May cho Chelsea là  Mikel đã có mặt kịp thời giải nguy ngay trên vạch cầu môn.

Tuy nhiên, đội chủ nhà  cũng nhanh chóng xốc lại đội hình song song với việc tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm vử phía khung thà nh đối thủ. Phút 30, Anelka cướp được bóng ngay trước vòng cấm nhưng pha xử­ lý không quyết đoán sau đó của tiửn đạo nà y khiến cơ hội trôi đi một cách đáng tiếc.

Nhưng các CАV chủ nhà  không phải chử đợi lâu để được ăn mừng. Sau pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Malouda, bóng đến chân Terry và  hậu vệ nà y chuyửn ngược ra cực kử³ thuận lợi để Lampard băng và o tung cú dứt điểm ngoà i vòng cấm sở trường. Bóng đi qua một loạt cầu thủ rồi và o lưới trong sự ngỡ ngà ng của hà ng thủ Stoke.

Bà n thắng khiến Chelsea dễ đá hơn rất nhiửu. Lẽ ra họ đã có thể kết thúc hiệp 1 với ưu thế dẫn bà n lớn hơn nếu như pha dứt điểm cực nhanh ở những phút bù giử của Drogba không bị thủ môn Sorensen tung người cản phá xuất thần.

Sang hiệp 2, Lampard nhanh chóng khiến hà ng thủ đối phương phải thót tim với cú volley đi chệch khung thà nh trong gang tấc. Khác với 45 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà  là m chủ hoà n toà n khu trung tuyến, hà ng thủ của họ bẻ gãy ý đồ tấn công của Stoke ngay từ khi còn trong trứng nước. Bởi thế, dù đã tăng cường thêm hai cầu thủ tấn công là  Kitson và  Lawrence nhưng đội khách lại không tạo ra được những cơ hội đáng kể như những phút đầu trận.

Chơi trên chân đối thủ, Chelsea có khá nhiửu cơ hội để nhân đôi cách biệt. Chỉ tiếc là  những pha dứt điểm của Anelka, Alex rồi Drogba vẫn chưa đủ độ chính xác để xuyên thủ hà ng thủ Stoke.

Bà n thắng nà y là  vô cùng cần thiết với Terry. Ảnh: Getty.

Nhưng rồi điửu gì đến cũng phải đến, phút 67, sau pha đá phạt bên cánh phải của Lampard, Terry băng và o đánh đầu cắt mặt. Bóng chạm chân một cầu thủ Stoke và  trở nên quá khó với thủ thà nh Sorensen. Tỷ số là  2-0 cho Chelsea.

Bà n thắng nà y thực sự rất có ý nghĩa với The Blues và  đặc biệt là  với Terry. Sau bao nhiêu lời chỉ trích thời gian qua, đây thực sự là  pha ghi bà n giải toả áp lực cũng như khiến những người cho rằng anh đang chơi sa sút phải nghĩ lại.

Vử cuối trận, các cầu thủ Stoke cà ng chơi cà ng tử rõ sự bất lực. Có lẽ hà ng thủ quá kín kẽ của Chelsea đã khiến họ nản lòng. Ngược lại, dù không quá cố gắng Chelsea vẫn tạo ra nhiửu cơ hội ngon ăn vử phía khung thà nh Sorensen. Chỉ tiếc là  Lampard, Anelka rồi Kalou đã không tận dụng được những cơ hội của mình nên Chelsea không thể có thêm bà n thắng.

Tuy nhiên, tỷ số 2-0 cũng là  quá đủ để thầy trò HLV Ancelotti già nh vé đi tiếp. Tại bán kết, đối thủ của họ sẽ là  gặp Aston Villa, đội vừa hạ gục Reading 4-2. Trong khi đó, Portsmouth vẫn chưa thể biết đối thủ tiếp theo của mình bởi Tottenham và  Fulham vừa cầm chân nhau và  sẽ phải đá lại để phân định hơn thua.

Đất việt