Viettel khai trương 3G tại 63 tỉnh

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:18, 25/03/2010

(NHN) Ngà y 25/3, Tập đoà n Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức khai trương mạng di động thế hệ thứ 3 với thông điệp Sắc mà u cuộc sống.

Nhằm thu hút người tiêu dùng hướng tới mạng di động thế hệ mới, Viettel đã bình dân hóa 3G bằng việc thiết kế chính sách giá cước thấp nhất, thậm chí chi phí sử­ dụng data trên nửn 3G còn rẻ hơn 2G: Chỉ cần 10.000 đồng/tháng cho dịch vụ Mobile Internet 3G và  30.000 đồng/tháng cho gói cước D-com 3G.

Viettel khai trương 3G tại 63 tỉnh

Hiện tại, đã có hơn 1 triệu khách hà ng đăng ký và  sử­ dụng các dịch vụ 3G của Viettel

Thời  điểm khai trương mạng di động 3G, Viettel cung cấp cho khách hà ng 3 dịch vụ cơ bản gồm Video Call, dịch vụ truy nhập Internet băng rộng tốc độ cao Mobie Internet (dà nh cho điện thoại di động), D-com 3G (dà nh cho máy tính) và  07 dịch vụ GTGT: MobiTV, Imuzik 3G, Mcclip, Vmail, Websurf, Msrore, Game - tất cả các dịch vụ trên đửu được tích hợp trên Wapsite 3G.

à”ng Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết, với quan điểm mạng 3G phải tốt và  rộng khắp như mạng 2G, dự kiến đến hết năm 2010 Viettel sẽ có hệ thống hạ tầng lên đến gần 20.000 trạm phát sóng 3G (noteB).

Mặc dù cam kết với Bộ TTTT trong hồ sơ thi tuyển 3G, thời điểm khai trương mạng Viettel sẽ có 5.000 trạm phát sóng 3G, nhưng đến nay, Viettel đã hoà n thà nh 8.000 trạm, gấp hơn 1,5 lần so với cam kết.

Với số lượng trạm 3G lớn nhất nà y, Viettel đã phủ sóng tới tận trung tâm huyện và  các xã lân cận của 63 tỉnh, thà nh phố trên cả nước.

Bên cạnh vùng phủ rộng, Viettel còn quan tâm đầu tư để có một mạng di động 3G có tốc độ cao nhất. Viettel đã triển khai HSPA trên toà n mạng với tốc độ tải dữ liệu trên lý thuyết lên tới 14.4 Mbps download và  upload lên tới 5.7 Mbps sẵn sà ng cho HSPA+ với tốc độ tải dữ liệu lên đến 21 Mbps.

à”ng Hoà ng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho rằng: Hình ảnh người dân sử­ dụng và  ứng dụng các tiện ích khi truy cập internet băng rộng chỉ nay mai thôi sẽ không còn xa lạ ở khắp mọi nẻo đường của Tổ quốc.!.

Hiện tại, đã có hơn 1 triệu khách hà ng đăng ký và  sử­ dụng các dịch vụ 3G của Viettel. Аó là  chưa kể tới con số hà ng trăm nghìn khách hà ng khác đã được tiếp cận với Viettel 3G thông qua các chương trình thử­ nghiệm miễn phí.

Thiên Trường