120 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam
Tin tức - Ngày đăng : 20:43, 29/03/2010
Đây là chương trình thường niên nhằm ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong nước, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng đến các giá trị tốt đẹp mang tính bửn vững và tiêu chuẩn hóa cao, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.
Giáo sư Đà o Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức của Chương trình cho biết: "Tiêu chí giải thưởng năm nay đặc biệt chú trọng đến yếu tố phát triển người tiêu dùng Việt. Để tìm hiểu tốt công tác nà y của doanh nghiệp, ngoà i sự hưởng ứng trực tiếp từ các doanh nghiệp, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ thông tin rất nhiửu từ các Sở Công Thương của các tỉnh, Trung tâm Thông tin tín dụng của Ngân hà ng Nhà nước Việt Nam và đặc biệt là người tiêu dùng trong cả nước.
Nhìn từ kết quả hoạt động kinh doanh của hơn 200 doanh nghiệp trong vòng xét duyệt cuối cùng của Chương trình Thương hiệu mạnh năm nay, có thể thấy hầu hết là những doanh nghiệp có tốc độ phát triển ổn định, với tổng doanh thu vượt từ mức 317 nghìn tỷ đồng năm 2008 lên 416 nghìn tỷ đồng năm 2009, giữ ổn định đời sống cho hà ng chục nghìn cán bộ công nhân viên, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 60 ngà n tỷ đồng.
120 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh năm nay đã được Ban tổ chức giới thiệu tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia. Danh sách các doanh nghiệp nà y sẽ được Cục Xúc tiến thương mại bình xét và công bố kết quả nhân dịp Ngà y thương hiệu Quốc gia (20/4) tới.
Lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam sẽ được tổ chức và o ngà y 4/4, tại Nhà hát Lớn thà nh phố Hà Nội.