Hà n Quốc tiếp tục tìm kiếm 46 thủy thủ đang mất tích

Tin tức - Ngày đăng : 10:59, 31/03/2010

(NHN) Hôm qua, lực lượng hải quân Hà n Quốc tiếp tục tìm kiếm 46 thủy thủ vẫn đang mất tích do vụ đắm tà u hôm tối thứ Sáu vừa qua.

Аây là  một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử­ hải quân Hà n Quốc, 46 trong 104 thủy thủ vẫn đang mất tích mặc dù đã được các thợ lặn cố gắng tìm kiếm.

Hôm qua, lực lượng hải quân đã điửu động 154 thủy thủ, 16 tà u hải quân, 3 tà u lớn và  15 thủy thủ Mử¹ tham gia và o công việc tìm kiếm, cố gắng tìm được phần đuôi của con tà u chìm vì đây là  nơi hầu hết các thủy thủ đang bị mắc kẹt. Một số người dân thường cũng tham gia và o công cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên, các thủy thủ đã sai lầm khi đi và o các mảnh vỡ của con tà u do hiện tại sóng đang rất mạnh.

Theo nguồn tin địa phương việc giải cứu đang gặp rất nhiửu khó khăn do thời tiết không được tốt cho lắm. Ba thủy thủ của Hà n Quốc bị ngất do ở dưới nước quá lạnh, một trong số họ đã thiệt mạng sau khi được đưa tới con tà u giải cứu của Mử¹.

Quân đội Hà n Quốc đã đưa ra cuốn băng video vử con tà u Cheoman khi nó bị chìm và o tối thứ Sáu vừa qua.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hà n Quốc Won Tae-jae cho biết cuốn băng sẽ không được đưa ra trước công chúng vì không có đầu mối nà o trong cuốn băng có thể giúp xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, Tổng thống Hà n Quốc Lee Myung-bak đã có chuyến thăm tới hòn đảo phía bắc thuộc Baekryeong của Hà n Quốc, gần với đảo nơi con tà u chiến bị chìm nhằm kiểm tra hoạt động cứu hộ.

Аối mặt với sự chỉ trích của công chúng, chính phủ Hà n Quốc đã không thể đưa ra một lời giải thích rõ rà ng vử nguyên nhân con tà u chìm. Người phát ngôn Phủ tổng thống Park Sun-kyu cho biết chuyến thăm của Tổng thống Lee không nên xem là  chuyến thăm mang tính chất chính trị.

Tổng thống Lee đã triệu tập một cuộc họp nội các, ông thúc giục các quan chức Hà n Quốc triển khai cuộc điửu tra khoa học vử vụ việc nà y nhằm ngăn chặn những suy đoán.

Lan Anh