Không tổ chức Hoa hậu thế giới 2010 tại Việt Nam

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 20:26, 04/04/2010

(NHN) Văn phòng Chính Phủ vừa có công văn đồng ý với UBND tỉnh Khánh Hòa vử việc không tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 tại Nha Trang. Như vậy, Việt Nam lại lỗi hẹn với việc tổ chức cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hà nh tinh nà y.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã gử­i công văn đử ngà y 3/2/2010 lên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đử xuất việc không tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 tại Nha Trang. Song song với đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng có công văn gử­i Bộ Văn hóa thể thao và  du lịch vử việc không đăng cai cuộc thi nà y tại Việt Nam vì những rắc rối liên quan đến tập đoà n RASS.

Ngà y 2-4-2010, Văn phòng Chính phủ có công văn gử­i UBND tỉnh Khánh Hòa thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý với đử nghị nà y của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, và o tháng 7/2008, Tập đoà n RASS cùng với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp báo tại TP Hồ Chí Minh vử việc đăng cai cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 tại Nha Trang, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch tổ chức Hoa hậu thế giới.

Ngay sau cuộc họp báo, theo kế hoạch, Tập đoà n RASS đã bắt tay và o xây dựng Dự án ngà n sao với hà ng loạt công trình như sân golf, khách sạn, câu lạc bộ dưới nước, quảng trường, trung tâm mua sắm, resort... và  Con đường hoa từ sân bay Cam Ranh vử trung tâm thà nh phố Nha Trang. Tuy nhiên đến tháng 11/2008, RASS đã gử­i công văn lên UBND tỉnh Khánh Hòa xin rút toà n bộ những dự án trên.

Gần một năm sau, tháng 10/2009, tập đoà n RASS lại có công văn gử­i Chính Phủ và  các bộ ngà nh liên quan xin chuyển địa điểm cuộc thi Hoa hậu thế giới vử Mử¹ Tho - Tiửn Giang nhưng không được chấp nhận nên đã rút lui khửi cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có công văn gử­i Văn phòng Chính Phủ đử nghị không đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 và  đã được phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý. Như vậy, sau hai năm rục rịch chuẩn bị thì cuối cùng, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hà nh tình cũng đã không đến được với đất nước Việt Nam xinh đẹp. Hiện chưa có thông tin vử nước đăng cai cuộc thi Hoa hậu thế giới trong năm nay.

Vnmedia