Chương trình nghệ thuật từ thiện Chắp cánh ước mơ

Tin tức - Ngày đăng : 10:58, 07/05/2010

(NHN) Nhân kỷ niệm 120 năm ngà y sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 “ 19/5/2010) và  ngà y Quốc tế thiếu nhi 1/6/2010, Qũy bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với АTHVN và  Báo điện tử­ người Hà  Nội, Công ty Cổ phần Truyửn thông HTV tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên Chắp cánh ước mơ lần thứ 2.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngà y mai

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dà nh tình cảm đặc biệt cho thiếu niên nhi đồng. Các thế hệ thiếu nhi Việt Nam vẫn luôn cất cao lời hát: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh /Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng...

Trước lúc đi xa, Người đã để lại muôn và n tình thương yêu cho các cháu thanh niên và  nhi đồng. Cứ mỗi dịp mồng 1 tháng 6 (ngà y Quốc tế thiếu nhi) Bác dà nh thời gian đi thăm và  tặng quà  thiếu niên nhi đồng. Bác viết câu thơ thể hiện âu yếm đối với các cháu:

Trẻ em như búp trên cà nh

biết ăn ngủ, biết học hà nh là  ngoan.

Không chỉ yêu thương thiếu niên, nhi đồng, Bác Hồ còn khẳng định vai trò quan trọng của thiếu nhi đối với tương lai mai sau của đất nước và  xác định trách nhiệm chăm sóc giáo dục các em không phải của riêng ngà nh nà o, tổ chức nà o mà  là  trách nhiệm của toà n Аảng, toà n dân.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, các em thiếu niên, nhi đồng luôn đoà n kết, phát huy truyửn thống của các thế hệ cha ông đi trước, ra sức thi đua học tập, tu dườ¡ng và  rèn luyện và  đã thu được nhiửu kết quả đáng phấn khởi. Có nhiửu tấm gương các em đã vượt qua nhiửu khó khăn để vươn lên học tập tốt.

Аây cũng là  dịp tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng có hoà n cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vươn lên để có những thà nh tích xuất sắc trong học tập trên cả nước.

Sự động viên của cộng đồng, của các doanh nghiệp hay cá nhân vử vật chất và  tinh thần sẽ giúp các em thiếu nhi có hoà n cảnh khó khăn, niửm hy vọng với nhiửu điửu tốt đẹp đang chử đón.

Chương trình Chắp cánh ước mơ lần thứ nhất tổ chức năm 2009, Ban tổ chức đã vận động hơn 32 tỷ đồng, trợ giúp cho hà ng triệu trẻ em trên cả nước vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, trong đó hà ng ngà n trẻ em khuyết tật đã được phẫu thuật để có được ánh mắt, nụ cười, đôi chân vững và ng hay cả một trái tim khửe mạnh, được cắp sách đến trường với niửm tin và o tương lai tươi sáng và  tính đến thời điểm nà y ban tổ chức chương trình chắp cánh ước mơ lần 2 năm 210, đã vận động được hơn 58 tỷ đồng ủng hộ cho Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam .

Ban tổ chức trân trọng kính mời và  hoan nghênh các cơ quan, doanh nghiệp, tập thể tham gia đóng góp và  tà i trợ  để chương trình "Chắp cánh ước mơ"  cho trẻ em nghèo, trẻ em tà n tật,  bị bệnh tim bẩm sinh.... Số tiửn từ thiện sẽ được chuyển  và o  Quử¹ bảo trợ trẻ em Việt Nam 001.0.00.0000355 tại Sở giao dịch ngân hà ng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam hay liên hệ qua đường dây nóng: 04. 62965893.

Chi tiết chương trình

Chương trình được truyửn hình trực tiếp trên sóng VTV1 Аà i truyửn hình Việt Nam, tiếp sóng Аà i Truyửn hình TP Hồ Chí Minh và o lúc 20h ngà y 30/5/2010, trong chương trình có phóng sự vử những trẻ em nghèo học giửi tiêu biểu, các em tà n tật, bị mắc bệnh tim bẩm sinh... cùng với sự tham gia của các nghệ sử¹ tên tuổi: Ca sử¹ Thanh Lam, Ngọc Anh, Minh Quân, Phương Anh, Dương Hoà ng Yến, tốp múa thiếu nhi Ba Аình....

Аịa điểm:  Bảo tà ng Hồ Chí Minh

                19 Ngọc Hà , Ba Đình, Hà  Nội 

Thời gian:  20h ngà y 30/5/210 

Khách mời tham gia chương trình

Аại diện lãnh đạo Аảng và  Nhà  nước,  Ban Tổ chức Trung ương Аảng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban các vấn đử xã hội Quốc hội, Bộ Lao động “ Thương binh và  Xã hội, Bộ Thông tin và  Truyửn thông.

Lãnh đạo Quử¹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo Sở Lao động “ Thương binh và  Xã hội TP Hà  Nội, các cơ quan thông tấn báo chí....lãnh đạo các Doanh nghiệp lớn, lãnh đạo các nhà  tà i trợ.

NHN