Nổ bom ở Nga laÌ€m 40 ngươÌ€i thương vong

Tin tức - Ngày đăng : 09:10, 27/05/2010

(NHN) Các hãng thông tấn Nga cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và  40 người khác bị thương trong một vụ đánh bom và o lúc sẩm tối 26/5 tại trung tâm thà nh phố Stavropol ở miửn Nam nước nà y.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời người đứng đầu lực lượng dân phòng thà nh phố Stavropol, ông Boris Skripka, cho biết vụ đánh bom xảy ra ngay sau 18h theo giử địa phương (14h GMT), trong khi Ủy an Аiửu tra khu vực cho hay vụ tấn công diễn ra lúc 6h45. Giới chức chính quyửn thà nh phố không loại trừ khả năng đây là  một vụ tấn công khủng bố do phiến quân khu vưÌ£c Bắc Kavkaz gây ra.

Công tố viên Ekaterina Danilova, môÌ£t quan chức thuôÌ£c ủy ban điêÌ€u tra điÌ£a phương, cho biết, theo kết quả điêÌ€u tra ban đâÌ€u, quả bom tương đương với 200g thuốc nổ TNT. Thủ phaÌ£m vuÌ£ nổ đã nhét cả các mảnh kim loaÌ£i vaÌ€o trong quả bom để gia tăng mức đôÌ£ sát thương.

LưÌ£c lươÌ£ng an ninh canh gác bên ngoaÌ€i hiêÌ£n trươÌ€ng vuÌ£ đánh bom
LưÌ£c lươÌ£ng an ninh canh gác bên ngoaÌ€i hiêÌ£n trươÌ€ng vuÌ£ đánh bom

Bộ Nội vụ Nga cũng đã xác nhận vụ nổ do một thiết bị cà i trên mái vòm của tòa nhà  nằm kử trung tâm thể thao và  giải trí thà nh phố Stavropol gây ra. Vụ nổ diễn ra ít phút trước khi mà n biểu diễn điệu nhảy dân gian của người Chechnya bắt đầu. Chính phủ Nga cũng tuyên bố sẽ có phản ứng thích đáng đối với những kẻ đã gây ra tôÌ£i ác naÌ€y. Nhà  chức trách Nga hiêÌ£n đang tiếp tuÌ£c tiến hà nh điửu tra vụ việc.

HiêÌ£n trươÌ€ng vuÌ£ nổ ga taÌ€u điêÌ£n ngâÌ€m Lubyanka taÌ£i Moscow
HiêÌ£n trươÌ€ng vuÌ£ nổ ga taÌ€u điêÌ£n ngâÌ€m Lubyanka taÌ£i Moscow

Trước đó, cuối tháng 3 vưÌ€a qua taÌ£i thủ đô Moscow của  Nga cũng xảy ra liên tiếp hai vuÌ£ đánh bom khủng bố chỉ cách nhau ít phút tại hai ga taÌ€u điêÌ£n ngâÌ€m "Lubyanka" và  "Park Kulturu" (Công viên văn hoá), laÌ€m 62 ngươÌ€i thiêÌ£t maÌ£ng. Các nhaÌ€ điêÌ€u tra Nga đã xác điÌ£nh các phâÌ€n tử khủng bố Bắc Kavkaz laÌ€ thủ phaÌ£m gây ra hai vuÌ£ khủng bộ́ naÌ€y.

Bee.net