Thà nh lập Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam

Tin tức - Ngày đăng : 11:03, 25/06/2010

(NHN) Ngà y 25/6, Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam (VCEFA) đã chính thức được thà nh lập, nhằm tạo tiếng nói chung và  vận động chính sách giáo dục, để cùng với Nhà  nước thực hiện các mục tiêu giáo dục cho mọi người Việt Nam.

VCEFA sẽ vận động chính phủ và  các nhà  tà i trợ phát triển các chính sách và  ngân sách giáo dục (Ảnh minh họa - st)

Аây là  liên minh tự nguyện của các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoà i tại Việt Nam và  các cá nhân người Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ quyửn trẻ em, quyửn phụ nữ, dân tộc ít người, các nhóm dân cư dễ bị tổn thương, phòng chống các tệ nạn xã hội.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ “ Chủ tịch lâm thời VCEFA cũng cho biết, để thực hiện được mục tiêu chung là  phát triển và  liên kết các thà nh viên của Liên minh, nhằm tạo tiếng nói chung và  cùng hoạt động vử vận động chính sách giáo dục, VCEFA sẽ vận động chính phủ và  các nhà  tà i trợ phát triển các chính sách và  ngân sách giáo dục. Аồng thời, thúc đẩy chính phủ, các nhà  tà i trợ và  các bên liên quan thực hiện cam kết vử giáo dục cho mọi người.

Trong thời gian tới, VCEFA sẽ hoạt động theo hướng đảm bảo được các nhu cầu học tập của trẻ em và  người lớn, mở rộng và  cải thiện chăm sóc giáo dục mầm non toà n diện, đặc biệt là  dà nh cho những trẻ em dễ bị tổn thương, trẻ em có hoà n cảnh khó khăn, trẻ em vùng dân tộc thiểu số. Аồng thời, cải thiện tất cả các khía cạnh của chất lượng giáo dục ở mức tốt nhất nhằm đạt được những kết quả học tập được công nhận ở mọi lĩnh vực...

Thiên Trường