Hoa hậu thế giới Người Việt sẽ được sở hữu vương miện 1 tỷ đồng

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 13:09, 27/07/2010

(NHN) Cùng với giải thưởng 500 triệu đồng, Người đoạt danh vị Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 sẽ được sở hữu vĩnh viễn một chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng.

Аó là  thông tin mới nhất được Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 cho biết ngà y 27/7.

Cụ thể, việc đà m phán hợp tác giữa Ban Tổ chức với thương hiệu trang sức ZELA  - đơn vị chế tác và  tà i trợvương miện đã hoà n tất. Theo đó, nhà  tà i trợ ZELA cam kết giá trị vương miện là  1 tỷ đồng như Ban Tổ chức đã công bố. Và  Ban Tổ chức cũng đã quyết định trao tặng, với quyửn sở hữu vĩnh viễn, chiếc vương miện quý giá nà y cho người đăng quang ngôi vị Hoa hậu của Cuộc thi.

Hình ảnh vương miện

Kiểu dáng của chiếc Vương miện Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 được cách điệu từ hình ảnh của một đóa sen đang hé nở “ loà i hoa cao quý, thanh tao mà  giản dị, từ lâu đã được coi là  tượng trưng cho hình ảnh của người con gái Việt.

Bông sen đang hé nở còn tượng trưng cho vẻ đẹp xuân thì của người con gái trẻ: dịu dà ng, e ấp và  căng trà n sức sống... Mỗi cánh hoa sen cách điệu còn mang hình dáng của những ngọn sóng. Sóng là  biểu tượng của sự vươn xa. Vươn xa nhưng luôn nhớ bử, như người Việt, dù đi muôn nơi nhưng vẫn nhớ vử Tổ quốc nơi đầu sóng....

Với việc sử­ dụng 2 hình tượng trên, Vương miện gử­i gắm thông điệp Hoa hậu hãy vươn xa, học hửi lĩnh hội những tri thức của nhân loại, hãy tự tin vươn lên là m chủ cuộc sống, tửa sáng tà i năng dù có ở bất cứ nơi nà o trên thế giới; nhưng hãy luôn có ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc, tự hà o vì mình là  người con gái Việt; lấy truyửn thống, văn hóa và  niửm tự hà o dân tộc là m hà nh trang để bước và o kỷ nguyên nhân loại.

Аể chế tác chiếc vương miện, đơn vị thực hiện đã huy động những nghệ nhân kim hoà n bậc thầy, chế tác hoà n toà n bằng tay suốt hơn 1.000 giử đồng hồ. Chiếc vương miện nà y được nạm 606 viên đá quý gồm Kim cương và  Amethyst chất lượng tuyệt hảo có kích thước từ 2 đến 12 ly trên nửn chất liệu và ng trắng để đảm bảo sẽ đem lại vầng hà o quang rực rỡ nhất cho nữ chủ nhân.

Như vậy, tổng giải thưởng dà nh cho Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 sẽ có trị giá lên đến 1,5 tỷ VNА.

Thiên Trường