Nhà  mạng lớn - nhỏ đồng loạt giảm cước

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:29, 09/08/2010

(NHN) Ngay khi VinaPhone và  MobiFone còn chưa ấn định ngà y giảm cước của mình, các mạng di động nhử, mới tham gia thị trường đã rục rịch kế hoạch chạy đua theo. Và  khi 2 nhà  mạng nà y tuyên bố giảm cước thì các nhà  mạng nhử lập tức cũng thông báo vử kế hoạch giảm cước của mình. Một đợt giảm cước di động mới đã bắt đầu...
VNPT chính thức áp cước mới từ 10/8

Với phát ngôn chính thức được công bố hôm qua, 8/8, từ 0 giử ngà y 10/8 tới, mạng di động VinaPhone sẽ chính thức áp mức cước di động mới đã được điửu chỉnh giảm từ 10-15% cho các khách hà ng của mình. Dù cho tới thời điểm nà y, phía mạng di động MobiFone chưa đưa ra thời điểm chính thức áp cước mới song cũng không thể muộn hơn ngà y 10/8 tới.

Nhà  mạng lớn - nhỏ đồng loạt giảm cước

Ảnh minh họa

Bởi lẽ, đửu thuộc VNPT, thời gian vừa rồi VinaPhone và  MobiFone đửu đã cấp tập hoà n thiện cập nhật hệ thống dữ liệu vử cước, đặc biệt việc đấu nối giữa hai mạng với nhau để người dùng của VinaPhone và  MobiFone được hưởng những chính sách cước liên mạng ưu đãi.

Với thông tin VinaPhone công bố, từ 10/8/2010 các thuê bao trả trước và  trả sau của nhà  mạng sẽ được giảm cước, mức cước được giảm lên đến 20,29%.

Theo chính sách cước mới, đối với các thuê bao trả sau, cước hòa mạng thuê bao trả sau 49.000 đồng/tháng, cước liên lạc nội mạng VNPT (liên lạc giữa các thuê bao VinaPhone, mạng cố định VNPT) sẽ giảm 10,24% xuống còn 880 đồng/phút.

Cước liên mạng (giữa thuê bao VinaPhone và  các mạng khác) giảm 9,28%, xuống còn 980 đồng/phút. Các thuê bao đăng ký gói cước đồng nghiệp và  gia đình cũng được giảm 10,24% với mức cước siêu rẻ chỉ có 440 đồng/phút.

Tất cả các dịch vụ thuê bao di động trả trước (VinaXtra; VinaCard; Vina365, MyZone; TalkEZ-Student; TalkEZ-Teen) cũng đửu được giảm cước liên lạc, dịch vụ VinaCard là  dịch vụ có đông người sử­ dụng nhất, được giảm 14,25% cước liên lạc nội mạngVNPT (còn 1.180 đồng/phút) và  giảm 12,66% cước liên mạng (còn 1.380 đồng phút).

Với phân tích của VinaPhone, dịch vụ được giảm giá cước nhiửu nhất là  dịch vụ TalkEZ-Teen, có mức giảm tới 20,29% đối với các cuộc gọi nội mạng (còn 1.180 đồng/phút).

Nhà  mạng nhử không thể ngồi yên

Trước thông tin có tới hà ng chục triệu thuê bao của ba mạng di động lớn VinaPhone, MobiFone và  Viettel được giảm cước, các mạng nhử khó có thể ngồi yên không tham gia cuộc đua.

Thứ 6 tuần vừa rồi, mạng Vietnamobile đã đưa ra thông báo, gói cước vốn đã siêu tiết kiệm của họ là  gói cước nội mạng Maxi Talk lại còn tiết kiệm hơn khi giảm giá đến gần 40% từ hôm 5/8.

Cũng áp dụng chính sách hút thuê bao bằng giảm cước nội mạng, nếu trước kia khách hà ng Vietnamobile phải trả 8 ngà n đồng khi đăng ký sử­ dụng Maxi 24 thì giử chỉ phải trả 5 ngà n đồng cho cả ngà y đà m thoại tối đa 6 tiếng và  nhắn tin không giới hạn trong 24h.

Аối với những thuê bao có nhu cầu gọi cao trong khoảng thời gian từ 0 giử đến 18 giử, chỉ phải trả 3000 đồng cho 3 tiếng đà m thoại nội mạng thay vì 5000đ như trước đây. Như vậy, khi sử­ dụng gói Maxi Talk khách hà ng chỉ phải trả 14 đồng/ phút gọi nội mạng...

Việc điửu chỉnh gói cước Maxi Talk mà  Vietnamobile đưa ra được lý giải, nhằm thích hợp với thị trường di động sau khi các nhà  mạng lớn giảm giá.

Ngoà i Vietnamobile, mạng di động quốc tế đầu tiên ở Việt Nam Beeline cho biết cũng sắp tung ra thị trường gói cước siêu rẻ. Và  cả S-Fone và  EVN Telecom cũng không thể nằm ngoà i cuộc đua nà y, trong ngà y một ngà y hai tới sẽ có những chính sách mới cho khách hà ng của mình.

Như vậy, sau khi cơ quan quản lý nhà  nước siết chặt hơn việc khuyến mại di động, đúng như dự kiến, việc giảm cước là  phương án mà  các nhà  mạng lựa chọn để tiếp tục hấp dẫn khách hà ng, hút thuê bao.

Trong lần giảm cước nà y của ba mạng lớn họ đã chỉ được Bộ Thông tin và  Truyửn thông phê duyệt đúng mức từ 10-15% - đây là  mức nằm trong định hướng giảm cước của Bộ trong năm nay, dù giảm cước nhưng không được thấp hơn giá thà nh.

Trước thông tin các nhà  mạng giảm cước, theo khảo sát của phóng viên, nhiửu khách hà ng tử ra rất vui mừng vì túi tiửn của họ lại thêm một lần nữa được giảm bớt chi tiêu phần nà o cho hoá đơn tính cước di động. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, giảm cước cũng quan trọng nhưng hơn cả đó là  chất lượng dịch vụ. 

Thay vì giảm cước, các nhà  mạng hãy quan tâm tới vấn đử chất lượng hơn nữa, đừng để tình trạng nghẽn mạng, nghẽn mạch dù là  cục bộ xảy ra, khiến các thuê bao ở trong tình trạng tò te tí. Và  thêm nữa, có thật nhiửu dịch vụ gia tăng tiện ích hấp dẫn cho người dùng với giá cả phải chăng. Аây mới chính là  những yếu tố thực sự hấp dẫn và  hút khách hà ng gắn bó với mạng dà i lâu, trung thà nh.

Vnmedia