Nhà mạng lớn - nhỏ đồng loạt giảm cước
Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:29, 09/08/2010
Với phát ngôn chính thức được công bố hôm qua, 8/8, từ 0 giử ngà y 10/8 tới, mạng di động VinaPhone sẽ chính thức áp mức cước di động mới đã được điửu chỉnh giảm từ 10-15% cho các khách hà ng của mình. Dù cho tới thời điểm nà y, phía mạng di động MobiFone chưa đưa ra thời điểm chính thức áp cước mới song cũng không thể muộn hơn ngà y 10/8 tới.
Ảnh minh họa
Bởi lẽ, đửu thuộc VNPT, thời gian vừa rồi VinaPhone và MobiFone đửu đã cấp tập hoà n thiện cập nhật hệ thống dữ liệu vử cước, đặc biệt việc đấu nối giữa hai mạng với nhau để người dùng của VinaPhone và MobiFone được hưởng những chính sách cước liên mạng ưu đãi.
Với thông tin VinaPhone công bố, từ 10/8/2010 các thuê bao trả trước và trả sau của nhà mạng sẽ được giảm cước, mức cước được giảm lên đến 20,29%.
Theo chính sách cước mới, đối với các thuê bao trả sau, cước hòa mạng thuê bao trả sau 49.000 đồng/tháng, cước liên lạc nội mạng VNPT (liên lạc giữa các thuê bao VinaPhone, mạng cố định VNPT) sẽ giảm 10,24% xuống còn 880 đồng/phút.
Cước liên mạng (giữa thuê bao VinaPhone và các mạng khác) giảm 9,28%, xuống còn 980 đồng/phút. Các thuê bao đăng ký gói cước đồng nghiệp và gia đình cũng được giảm 10,24% với mức cước siêu rẻ chỉ có 440 đồng/phút.
Tất cả các dịch vụ thuê bao di động trả trước (VinaXtra; VinaCard; Vina365, MyZone; TalkEZ-Student; TalkEZ-Teen) cũng đửu được giảm cước liên lạc, dịch vụ VinaCard là dịch vụ có đông người sử dụng nhất, được giảm 14,25% cước liên lạc nội mạngVNPT (còn 1.180 đồng/phút) và giảm 12,66% cước liên mạng (còn 1.380 đồng phút).
Với phân tích của VinaPhone, dịch vụ được giảm giá cước nhiửu nhất là dịch vụ TalkEZ-Teen, có mức giảm tới 20,29% đối với các cuộc gọi nội mạng (còn 1.180 đồng/phút).
Nhà mạng nhử không thể ngồi yên
Trước thông tin có tới hà ng chục triệu thuê bao của ba mạng di động lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel được giảm cước, các mạng nhử khó có thể ngồi yên không tham gia cuộc đua.
Thứ 6 tuần vừa rồi, mạng Vietnamobile đã đưa ra thông báo, gói cước vốn đã siêu tiết kiệm của họ là gói cước nội mạng Maxi Talk lại còn tiết kiệm hơn khi giảm giá đến gần 40% từ hôm 5/8.
Cũng áp dụng chính sách hút thuê bao bằng giảm cước nội mạng, nếu trước kia khách hà ng Vietnamobile phải trả 8 ngà n đồng khi đăng ký sử dụng Maxi 24 thì giử chỉ phải trả 5 ngà n đồng cho cả ngà y đà m thoại tối đa 6 tiếng và nhắn tin không giới hạn trong 24h.
Đối với những thuê bao có nhu cầu gọi cao trong khoảng thời gian từ 0 giử đến 18 giử, chỉ phải trả 3000 đồng cho 3 tiếng đà m thoại nội mạng thay vì 5000đ như trước đây. Như vậy, khi sử dụng gói Maxi Talk khách hà ng chỉ phải trả 14 đồng/ phút gọi nội mạng...
Việc điửu chỉnh gói cước Maxi Talk mà Vietnamobile đưa ra được lý giải, nhằm thích hợp với thị trường di động sau khi các nhà mạng lớn giảm giá.
Ngoà i Vietnamobile, mạng di động quốc tế đầu tiên ở Việt Nam Beeline cho biết cũng sắp tung ra thị trường gói cước siêu rẻ. Và cả S-Fone và EVN Telecom cũng không thể nằm ngoà i cuộc đua nà y, trong ngà y một ngà y hai tới sẽ có những chính sách mới cho khách hà ng của mình.
Như vậy, sau khi cơ quan quản lý nhà nước siết chặt hơn việc khuyến mại di động, đúng như dự kiến, việc giảm cước là phương án mà các nhà mạng lựa chọn để tiếp tục hấp dẫn khách hà ng, hút thuê bao.
Trong lần giảm cước nà y của ba mạng lớn họ đã chỉ được Bộ Thông tin và Truyửn thông phê duyệt đúng mức từ 10-15% - đây là mức nằm trong định hướng giảm cước của Bộ trong năm nay, dù giảm cước nhưng không được thấp hơn giá thà nh.
Trước thông tin các nhà mạng giảm cước, theo khảo sát của phóng viên, nhiửu khách hà ng tử ra rất vui mừng vì túi tiửn của họ lại thêm một lần nữa được giảm bớt chi tiêu phần nà o cho hoá đơn tính cước di động. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, giảm cước cũng quan trọng nhưng hơn cả đó là chất lượng dịch vụ.
Thay vì giảm cước, các nhà mạng hãy quan tâm tới vấn đử chất lượng hơn nữa, đừng để tình trạng nghẽn mạng, nghẽn mạch dù là cục bộ xảy ra, khiến các thuê bao ở trong tình trạng tò te tí. Và thêm nữa, có thật nhiửu dịch vụ gia tăng tiện ích hấp dẫn cho người dùng với giá cả phải chăng. Đây mới chính là những yếu tố thực sự hấp dẫn và hút khách hà ng gắn bó với mạng dà i lâu, trung thà nh.