FPT Telecom bị thanh tra vì phớt lờ quy định ngắt đường truyền

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:47, 09/09/2010

(NHN) Sở Thông tin và  Truyửn thông HaÌ€ NôÌ£i vừa thanh tra đôÌ£t xuất taÌ£i Công ty cổ phâÌ€n viễn thông FPT (FPT Telecom) viÌ€ phớt lơÌ€ yêu câÌ€u ngắt đươÌ€ng truyêÌ€n đến các đaÌ£i lý Internet gâÌ€n trươÌ€ng hoÌ£c.

Trước khi thanh tra đột xuất, ngà y 30/8, Sở Thông tin và  Truyửn thông Hà  Nội đã gử­i công văn yêu cầu các nhà  cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cắt đường truyửn đến 313 đại lý Internet trên điÌ£a baÌ€n nằm cách cổng trường hoÌ£c (từ mẫu giáo đến trung học) dưới 200 mét. Аiửu đặc biệt là  trong số 313 đaÌ£i lý Internet naÌ€y có tới hơn 200 đại lý Internet đang laÌ€ khách haÌ€ng của FPT Telecom.

Ngay sau đó, ngà y 31/8, Sở cũng đã có cuộc họp với các ISP vử việc triển khai cam kết trên, Tuy nhiên, trong buổi họp đó FPT đã không tham dự. Và  đến buổi kiểm tra đột xuất hôm qua, 8/9, FPT Telecom vẫn chưa thưÌ£c hiêÌ£n việc ngừng cung cấp đường truyửn đối với các đại lý Internet gần trường học.

Аoà n thanh tra liên ngà nh đến kiểm tra đột xuất việc chấp hà nh các quy định pháp luật trong hoạt động cung cấp dịch vụ Internet nói chung cũng như viêÌ£c thưÌ£c hiêÌ£n yêu câÌ€u ngắt đươÌ€ng truyêÌ€n với các đaÌ£i lý gâÌ€n trươÌ€ng hoÌ£c của FPT Telecom. Tại thời điểm thanh tra, FPT Telecom chưa chuẩn bị được các văn bản theo đêÌ€ nghiÌ£ của đoà n thanh tra và  xin đươÌ£c lùi thời gian để chuẩn biÌ£.  

Do đại diện của FPT đưa ra lý do còn đang phải nghiên cứu các biêÌ£n pháp kử¹ thuật để thực hiện nên đoà n thanh tra liên ngaÌ€nh đã chấp nhâÌ£n đêÌ€ nghiÌ£ đươÌ£c luÌ€i thơÌ€i gian của FPT Telecom vaÌ€ yêu câÌ€u công ty naÌ€y báo cáo chi tiết kết quả thưÌ£c hiêÌ£n viêÌ£c ngắt đươÌ€ng truyêÌ€n đến các đaÌ£i lý Internet bằng văn bản chậm nhất và o ngà y mai, 10/9/2010.

Vnmedia