Sốc nghe chuyện teen "dậy dỗ" bạn

Tin tức - Ngày đăng : 09:19, 18/09/2010

(NHN) Một bạn nữ nickname sa...ny chia sẻ: Do mọi người không để ý nên chưa biết thôi. Аối với dân 9X mà  nói thì chuyện nà y xảy ra như cơm bữa. Chỉ cần nhìn ai mà  cảm thấy không ưa là  tìm mọi lý do để gọi ra và  dạy dỗ, hoặc là  đánh để lấy số với các bạn khác ở trường.

Với teen, chuyện nữ sinh đánh nhau... chẳng có gì lạ?

Sau khi clip nữ sinh tại thà nh phố Vinh (Nghệ An) bị đánh hội đồng được đăng tải, rất nhiửu độc giả tử ra vô cùng phẫn nộ và  choáng váng trước những hà nh động dã man của đám học sinh.

Cũng không ít người phải bà y tử mối quan ngại trước tình trạng bạo lưc học đường đang ngà y một nghiêm trọng.

Clip nà y cũng nhanh chóng trở thà nh một chủ đử nóng được đem ra bà n luận và  thu hút được sự chú ý tại nhiửu diễn đà n dà nh cho teen trên mạng. Rất nhiửu teen viết comment (bình luận), thể hiện thái độ phẫn nộ có, bức xúc có nhưng cũng có không ít teen khiến nhiửu người phải giật mình khi xem đây chỉ là  chuyện...bình thường, chuyện cơm bữa.

Một bạn nữ nicknam sa...ny chia sẻ: Do mọi người không để ý nên chưa biết thôi. Аối với dân 9x mà  nói thì chuyện xảy ra như cơm bữa. Chỉ cần nhìn ai mà  cảm thấy không ưa là  tìm mọi lý do để gọi ra và  dạy dỗ, hoặc là  đánh để lấy số với các bạn khác ở trường.

Một bạn khác viết: Con gái đánh nhau giử như là  chuyện bình thường như ở huyện, liếc nhau cũng đánh, chảnh cũng đánh, đi ngang qua mà  thấy gai gai là  đánh, đánh dã man hơn trên nà y nhiửu.... Аồng tình với ý kiến nà y, một bạn khác comment thêm: Bọn con gái trong trường em còn lấy cả lườ¡i lam rạch mặt cơ, thế nà y chưa là  gì....

Một người trong nhóm đánh hội đồng có những cú đá, đạp hết sức  dã man và o đầu nữ sinh

Và  cũng có không ít teen lên án chuyện đánh nhau nà y, nhưng lại không phải lên án hà nh động dã man mà  tử ra bức xúc vì cho rằng, đã đánh nhau phải một chọi một mới là  quân tử­, vậy nên có không ít các comment kiểu như:

Solo nó đánh không lại nên phải rủ nhau đánh hội đồng đây mࠝ hay có giửi thật thì đánh solo thử­ xem. Một số khác lại có những comment rất vô cảm: Học theo các đà n chị trước đó ấy mࠝ.

Khi được hửi vử chuyện nữ sinh đánh nhau, N. - nam sinh một trường THPT tại Hà  Nội còn thẳng thắn: à”i chị ơi, chuyện nà y thường thôi mà . Xem con gái đánh nhau thì thích hơn nhiửu, bọn con trai chỉ dừng lại ở đấm, đá, chứ con gái còn có nhiửu trò thú vị hơn như túm tóc, cời đồ,.... Vậy nên, trong những câu chuyện của teen cũng không khó gì bắt gặp những câu như thế nà y: Con đó không biết điửu, ngứa mắt, cho nó một trận.

Một teen ở Thái Nguyên kể lại câu chuyện có cô bạn bị đánh chỉ vì... xinh đẹp và  học giửi: Bạn ấy học giửi nhưng không chơi với nhiửu người. Là  bạn thân nên em biết đó chỉ là  vì bản tính của bạn ấy ít thích giao tiếp. Cũng vì vậy mà  dù trong lớp có rất nhiửu bạn nam theo đuổi, nhưng bạn ấy không đáp lại ai.

Vậy mà  một số bạn nữ đầu gấu trong trường lại lấy cớ đó bảo bạn ấy kiêu, chảnh rồi kéo ra đánh hội đồng. Không chỉ đánh đập, họ còn chử­i bới, xé áo và  dùng điện thoại quay lại clip. Rất may hôm đó có thầy cô can thiệp kịp thời nên không bị phát tán.

Một bạn nữ khác ở Hà  Nam cũng bức xúc với việc cô bạn bị đánh chỉ vì không may lọt và o mắt xanh của anh chà ng mà  một nữ đại ca đang theo đuổi. Cô bé tâm sự: Khổ thân nó lắm chị ạ, bị đánh dã man mà  cứ ngơ ngác không hiểu lý do tại sao.

Chắc hẳn chưa ai quên chuyện nữ sinh tên Quử³nh Anh bị đánh hội đồng dã man là m xôn xao dư luận mấy tháng trước. Người ta ngỡ ngà ng vì mức độ dã man của các nữ sinh đánh bạn bao nhiêu thì cũng choáng vì lý do dẫn đến vụ đánh nhau bấy nhiêu: chỉ vì một cái dẫm chân. Hay vụ việc một nữ sinh lớp 8 tại TP.HCM bị bạn đánh phải nhập viện chỉ vì...xinh đẹp và  học giửi.

Kết quả cuộc khảo sát học sinh hai trường THPT trên địa bà n quận Аống Аa vử chuyện đánh nhau trong học đường cũng khiến không ít người phải choáng: gần 97% học sinh được khảo sát thừa nhận ở trường có xảy ra tình trạng nữ sinh đánh nhau.

Mức độ diễn ra thường xuyên chiếm tỷ lệ 44,7%. Khảo sát cũng cho thấy, có những lí do rất đơn giản nhưng cũng là  cớ gây ra xung đột, như không ưa thì đánh (24%); bị khiêu khích nên đánh (16%); đánh vì lí do tình cảm (13,3%). Có những lí do không hình dung được, ví dụ người khác nhử đánh (20%), chẳng có lí do gì cũng đánh (12%).

Bạo lực tái diễn, giải pháp ở đâu?

Vụ việc của nữ sinh tên Quử³nh Anh sau khi là m xôn xao dư luận đã được xử­ lý, nhưng sau đó không lâu lại liên tục xuất hiện thêm hà ng loạt các clip nữ sinh đánh bạn tương tự, thậm chí còn dã man hơn và  không chỉ xảy ra tại các thà nh phố lớn như: clip nữ sinh trường THCS LQА (Hà  Đông) hay clip đánh hội đồng của nữ sinh ở Phú Thọ, Bắc Giang, Cao Bằng...

Vậy tại sao dù đã gây bức xúc, đã bị xử­ lý nhưng hiện tượng nà y không hử giảm? Lời bình luận của một bạn nicknam ll..de có lẽ là  câu trả lời: Tuy cháu mới ít tuổi và  đang học trên một mái trường cấp 3 nhưng có khi cháu nhìn thấy nhiửu cảnh còn kinh hơn. Nhưng có ai bị đi trại đâu? Chính vì lý do đó cháu thấy chuyện đó cũng là  bình thường mà , chả có gì ghê gớm cả.

Nữ sinh Hà  Như bị bạn đánh ở Nghệ An

Phải chăng, vì việc xử­ lý các vụ việc tương tự chưa thửa đáng, chưa đủ sức răn đe đã khiến các nữ quái không hử sợ và  cà ng tiếp tục gây án, còn những người xem thì ngà y cà ng bị chai lử³ cảm xúc khi phải chứng kiến quá nhiửu chuyện tương tự khiến người ta cảm thấy nó quá...bình thường.

Chia sẻ với PV trong vụ việc nữ sinh tại Nghệ An bị đánh hội đồng lần nà y, rất nhiửu độc giả đồng tình rằng, ngoà i việc cần có sự quan tâm hơn nữa của gia đình, nhà  trường thì các cơ quan chức năng cần có những biện pháp cứng rắn hơn nữa mới mong khiến tình trạng nà y không tái diễn.

Một bạn ở địa chỉ chi...u0815 @yahoo.com bức xúc: Tôi thấy hệ thống pháp luật nước ta cần nghiêm minh hơn nữa, phải thẳng tay trừng trị chứ không nên "giơ cao đánh khẽ" thì thế hệ trẻ sẽ lửn mặt với pháp luật. Bởi vì, họ cho rằng kẽ hở của pháp luật là  không phạt trẻ chưa đủ tuổi vị thà nh niên, họ coi đó như một vé thông hà nh cho những hà nh động côn đồ dã man của mình được tung ra, được nổi tiếng và  rồi pháp luật cũng sẽ chẳng là m gì được họ. Họ hả hê, coi thường pháp luật và  rồi cứ tái hiện như thế Tôi thấy thất vọng quá....

Аộc giả ở địa chỉ ki...hai@... thẳng thắn: TiÌ€nh traÌ£ng trên luôn tiếp tuÌ£c xảy ra laÌ€ viÌ€ trước đây nhaÌ€ trươÌ€ng vaÌ€ sở Giáo duÌ£c HaÌ€ NôÌ£i đã không xử lý thích đáng vuÌ£ viêÌ£c của TrươÌ€ng TNT ở Q. Hai BaÌ€ Trưng. CâÌ€n phải xử lý nghiêm những kẻ côn đôÌ€, man rơÌ£ naÌ€y... để cho những hoÌ£c sinh khác còn hoÌ£c tâÌ£p, phấn đấu.

Vnn