Khổ vì chạy theo khuyến mãi của nhà  mạng

Tin tức - Ngày đăng : 22:46, 18/09/2010

(NHN) Gần 10 giử tối 17/9, chị Minh ở Hà  Nội mới nhớ ra chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp. Vội vội và ng và ng, chị ra cử­a hà ng gần nhất để mua tấm thẻ mong kịp hưởng ưu đãi.

Thế nhưng, do đã muộn nên chị phải đi tới 3 cử­a hà ng mới mua được tấm thẻ cà o 200.000 đồng. Và  phải tới 10h45 chiếc thẻ mới được cà o và  nhập 12 mã số và o di động. Vì là  ngà y cuối cùng của đợt khuyến mãi, chị Minh cứ thấp thửm lo tiửn không được cộng. 15 phút sau đó, số tiửn 200.000 đồng được cộng và o tà i khoản khuyến mãi, chị mới thở phà o. "Một tháng mới có đôi lần khuyến mãi khủng, không nhanh tay mất quyửn lợi", chị Minh nói.

Một chương trình khuyến mại của nhà  mạng. Ảnh: N.M

Mỗi tháng, chị Minh dùng hết khoảng 400.000 đồng tiửn điện thoại. Chị thường chử nhà  mạng khuyến mãi 100% mới mua thẻ vử nạp. Theo thông báo của VinaPhone, chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp được hãng thực hiện trong 3 ngà y từ 15/9 đến hết ngà y 17/9.

Cùng thời điểm nà y, Viettel cũng áp dụng chương trình khuyến mãi tương tự - tặng 100% giá trị thẻ nạp. Tuy nhiên, điửu kiện mà  Viettel đưa ra "hiểm" hơn nên các thuê bao chạy theo khuyến mãi cũng... vất vả hơn.

Hôm 14/9, nhận được tin nhắn khuyến mãi 100% cho thuê bao trả trước từ ngà y 15/9 đến 17/9 của mạng Viettel, chị Thanh ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy rất hý hử­ng. Thế nhưng khi đọc kử¹ tin nhắn, chị tiu nghỉu vì điửu kiện là  tà i khoản phải dưới 30.000 đồng, trong khi chị vẫn còn tới gần 150.000 đồng. Không muốn bử lỡ cơ hội khuyến mãi, chị dùng chiến thuật "ép tà i khoản" - cô gắng gọi hết tiửn để có thể nạp thẻ mới.

Tối 17/9, chị Thanh kiểm tra tà i khoản vẫn thấy còn tới 60.000 đồng trong tà i khoản. Chị cật lực gọi điện buôn với bạn bè người thân và  nhẩm tính với khoảng và i chục phút trò chuyện với bạn bè, tà i khoản cùng lắm cũng chỉ còn khoảng 20.000 đồng. Vì lo hết khuyến mãi, chị đã tính nhầm thời gian và  quên cả kiểm tra lại tà i khoản đã vội cà o thẻ để nạp tiửn.

Nạp xong chị điếng người khi nhận tin nhắn báo: Tà i khoản của quý khách có 231.000 đồng. Té ra, dù đã "buôn" cật lực, tà i khoản vẫn còn tới 31.000 đồng và  bị xếp và o diện không được hưởng khuyến mãi. Lúc nà y, chị Thanh có cảm giác như vừa bị đánh mất 200.000 đồng.

"Chỉ vì 1.000 đồng mà  tôi mất cơ hội nhận khuyến mãi 200.000 đồng, tiếc quá, chị Thanh than thở.

Do các hãng viễn thông liên tục tung các chương trình khuyến mãi tặng 100% thẻ nạp, một bộ phận khách hà ng có tâm lý chử đến ngà y "và ng" để hưởng ưu đãi. Thông thường, thuê bao di động sẽ nạp thẻ ngay trong những ngà y đầu khuyến mãi. Song cũng có người do mải mê công việc đến sát ngà y mới nhớ hoặc để "giử và ng" trôi đi rồi than vắn thở dà i.

Sáng 18/9, chị Vân ở Nam Аồng kiểm tra tà i khoản thấy hết tiửn vội đi mua thẻ. Rồi chị tiếc hùi hụi vì chương trình khuyến mãi của Viettel đã kết thúc từ tối qua.

Còn anh Cường một khách hà ng của VinaPhone mấy ngà y qua mải mê với việc "cà o thẻ để trúng Camry" cũng cảm thấy mệt mửi. Chiếc xe hơi trị giá gần tỷ đồng quá hấp dẫn khiến mấy ngà y liửn anh liên tục mua thẻ cà o để nhận mã số. Thế nhưng, tiêu tốn cả chục chiếc thẻ mệnh giá 50.000 đồng, anh vẫn chưa trúng được phần quà  nà o.

"Có lẽ số đử chẳng đến lượt mình", anh than thở.

Vnexpress