Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về BHYT, BHXH

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:36, 29/09/2010

(NHN) Ngà y 29/9, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Cục văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và  Du lịch đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyửn vử chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) và  bảo hiểm y tế (BHYT).

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh và  đa dạng hóa các hình thức tuyên truyửn thực hiện Luật BHXH và  luật BHYT giúp người dân hiểu rõ quyửn lợi và  trách nhiệm khi tham gia BHXH và  BHYT cũng như vai trò của chính sách BHXH, BHYT trong đời sống xã hội.

Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về BHYT, BHXH

Ảnh minh họa

Cuộc thi qui định mọi họa sử¹ chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, cũng như mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam đanh định cư ở nước ngoà i và  người nước ngoà i đang định cư sinh sống ở Việt Nam... đửu có thể gử­i tác phẩm dự thi.

Yêu cầu vử tác phẩm dự thi, BTC cũng nêu rõ: Tranh cổ tuyên truyửn vử chính sách BHXH, BHYT phải thể hiện được các nội dung như động viên, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân tham gia BHXH, BHYT.

Аồng thời giới thiệu được nội dung cơ bản 5 chế độ BHXH, BHYT các đối tượng tham gia với 2 hình thức bắt buộc và  tự nguyện; sự quan tâm hỗ trợ của nhà  nước khi người dân khám chữa bệnh BHYT; sự đãi ngộ khi người lao động hết tuổi lao động được hưởng chính sách hưu trí, tử­ tuất; các chế độ ốm đau thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghử nghiệp, thất nghiệp được trợ giúp theo qui định.

Thiên Trường