Diễn biến cuộc giải cứu thợ mử Chile

Tin tức - Ngày đăng : 10:31, 13/10/2010

(NHN) Аêm 12/10 theo giử địa phương, khoang cứu hộ mang tên Phượng Hoà ng được thả xuống sâu hơn 700 mét tới chỗ những người thợ mử Chile bị mắc kẹt hơn hai tháng nay.

Khoang cứu hộ có chiửu rộng hơn độ rộng vai người một chút, mang tên Phượng Hoà ng, bắt đầu được đưa xuống giếng cứu hộ và o khoảng 11 giử đêm giử địa phương. Аịa điểm cuộc giải cứu đang thu hút sự chú ý của cả thế giới nà y là  ở mử và ng San Jose, cách thủ đô Santiago 800 km vử phía bắc.

Khoang nà y đã được đưa thử­ xuống giếng - giếng được gia cố bằng các ống sắt - trước đó để kiểm tra an toà n. Trong ảnh, nhân viên cứu hộ trèo và o bên trong khoang Phượng Hoà ng để được đồng nghiệp thả xuống.

Người dân Chile phấn khích và  hồi hộp, khi cuộc giải cứu bắt đầu.

Cận cảnh gương mặt của nhân viên cứu hộ Manuel Gonzalez khi anh chuẩn bị xuống hầm, nơi 33 thợ mử sống sót hơn hai tháng nay kể từ sau vụ sập hầm ở mử và ng hôm 5/8. Tổng thống Chile có mặt tại cuộc giải cứu cùng thân nhân các thợ mử, và  hơn 1.000 phóng viên đến từ khắp thế giới.

Sau khoảng 20 phút đi trong giếng cứu hộ, Phượng Hoà ng xuống đến căn hầm. Trong ảnh, nhân viên cứu hộ Manuel Gonzalez bước ra ôm chầm lấy một người thợ.

Thợ mử Florencio Avalos vừa bước và o trong khoang cứu hộ. Anh là  người đầu tiên sẽ được đưa lên mặt đất. Cuộc trở vử dà i chừng 15-20 phút sẽ là  một trong số những thử­ thách đầu tiên mà  các thợ mử phải đối mặt. Một nhân viên y tế của quân đội Chile đã theo dõi sức khửe của các thợ mử và  ra một chế độ ăn thích hợp, nhằm đảm bảo cho họ không bị sốc hay nôn trong quá trình Phượng Hoà ng đi lên.

Khoang cứu hộ Phượng Hoà ng (Fénix) từ từ đi lên trong sự chử đợi của mọi người.

Người thợ mử đầu tiên trong số 33 người mắc kẹt vừa được đưa lên mặt đất. Anh Florencio Avalos (giữa) được sự chà o đón hân hoan của những người xung quanh.

Vnexpress