Аà n ông sống lâu hơn nếu chung thủy trong tình dục

Tin tức - Ngày đăng : 10:24, 15/11/2010

(NHN) Các nhà  khoa học Italy kết luận, đời sống tình dục khửe mạnh giúp đà n ông sống lâu hơn chỉ khi họ chung thủy với bạn đời của mình.
Các nhà  nghiên cứu y học Italy đã tiến hà nh một loạt khảo sát và  tìm ra rằng đời sống tình dục khửe mạnh giúp đà n ông giảm các nguy cơ bị bệnh vử tim mạch. Tiến sĩ Emmanuele Jannini, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết: Bằng chứng rõ rà ng mà  nghiên cứu chỉ ra được là  những người đà n ông có đời sống tình dục tích cực và  chung thủy với bạn tình sẽ ít mắc phải chứng bệnh vử tim mạch và  sống lâu hơn. Hoạt động tình dục đửu đặn sẽ sản xuất thêm testosterone, giúp giải tửa bớt căng thẳng và  là m tim mạch hoạt động tốt hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoà i ra, nó cũng giúp nam giới đốt cháy lượng đường dư thừa và  giảm nguy cơ bệnh tim. Nghiên cứu cũng tiết lộ những người không chung thủy thì tim mạch đửu hoạt động kém do họ phải luôn tìm cách đối phó với những căng thẳng gia tăng do sự lừa dối trong đời sống vợ chồng.

Tiến sĩ Jannini cũng nói thêm nghiên cứu của ông cho thấy đời sống tình dục nghèo nà n cũng dẫn đến tình trạng căng thẳng, thậm chí là  suy nhược.

ĐVO