Việt Nam vinh dự lần đầu tiên tổ chức Hội nghị khoa học ELSA

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 19:22, 22/11/2010

(NHN) Từ ngà y 25-27/11,Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị khoa học của Hội Phẫu thuật Nội soi & Nội soi Châu à, Thái Bình Dương (ELSA) “ Một trong những hội nghị khoa học uy tín nhất trên thế giới vử y tế.

Hội nghị sẽ do Bệnh viện Hữu nghị Việt Аức phối hợp cùng Hội Phẫu thuật Nội soi & Nội soi Việt Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 1000 giáo sư, tiến sĩ cùng các chuyên gia đầu ngà nh đến từ 43 quốc gia, 5 đặc khu và  3 vùng lãnh thổ trong cùng khu vực.

Аây là  lần đầu tiên sự kiện khoa học quan trọng nà y được tổ chức tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Phó GS.TS  Trần Bình Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội phẫu thuật nội soi châu à-Thái Bình Dương đánh giá: Hội nghị là  một trong những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực khoa học Y tế, là  nơi thảo luận, trao đổi chuyên môn khoa học, những thà nh tựu trong chẩn đoán và  điửu trị bệnh nhân có áp dụng khoa học kử¹ thuật nội soi. Аây sẽ là  dịp để các chuyên gia trao đổi các kinh nghiệm chuyên môn, trình bà y các báo cáo khoa học vử những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực nà y.

Tại hội thảo, các nhà  khoa học sẽ trình bà y gần 500 báo cáo vử những thà nh tựu mới và  quan trọng nhất đạt được tại các trung tâm trên thế giới và  khu vực vử nội soi. Trong đó phải kể đến thà nh tựu phẫu thuật bằng người máy, phẫu thuật một lỗ, phẫu thuật qua lỗ tự nhiên, phẫu thuật giảm béo đang nổi lên ở châu à, lồng ngực, chấn thương chỉnh hình, nhi khoa...

Cùng với Hội nghị ELSA 2010, Ban tổ chức còn đưa ra các chương trình hoạt động phụ trợ và  sự kiện bên lử nhằm góp phần tạo nên thà nh công của Hội nghị như: Triển lãm chuyên ngà nh, Gala dinner, chương trình treo poster tại bệnh viện các tỉnh thà nh trong cả nước.

Аược tổ chức cùng dịp với kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà  Nội, ELSA 2010 còn là  dịp thuận lợi để bạn bè quốc tế tới thăm và  tìm hiểu vử đất nước, con người và  nửn văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Thiên Trường