Nghẹt thở chen chân xin Ấn đửn Trần

Tin tức - Ngày đăng : 13:38, 17/02/2011

(NHN) Аã thà nh thông lệ, 23h đêm 14 tháng giêng hà ng năm lễ khai Ấn đửn Trần lúc nà o cũng trong tình trạng quá tải. Hà ng vạn lượt người đến đây cầu bình an, xin sức khửe, cầu tà i, cầu lộc và  ai cũng mang trong mình tâm lý bằng mọi cách phải có được Ấn thiêng.

Lễ khai Ấn đửn Trần là  một nét đẹp văn hóa tâm linh có từ hà ng trăm năm nay góp phần là m phong phú đời sống tinh thần người Việt. Theo lời các bậc cao niên kể lại:  lễ khai Ấn đửn Trần là  một nghi lễ xuất hiện từ thời nhà  Trần với ý nghĩa khẳng định vị thế của vương triửu nhà  Trần, khẳng định sức mạnh đoà n kết của cả triửu đại với nhân dân và  ca ngợi những chiến thắng vang dội của dân tộc ta như ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông, củng cố non song bử cõi, giữ vững nửn thái bình thịnh trị cho con cháu mai sau. Và  đến nay, du khách đến với lễ khai Ấn coi việc xin Ấn như một động lực giúp người ta có niửm tin trong cuộc sống,cũng là  1 cách để tri ân với cội nguồn dân tộc.

Năm nay tỉnh Nam Аịnh đã có nhiửu cố gắng trong khâu tổ chức, Ban tổ chức đã  huy động 1.920 người gồm các lực lương công an, quân sự, dân quân tự vệ là m nhiệm vụ tại 5 vòng và  36 điểm chốt trước, trong và  sau lễ Khai ấn, song vẫn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ, những hình ảnh giẫm đạp lên nhau, chen lấn, xô đẩy nhằm đoạt được mục đích đáng để chúng ta cùng nhìn lại và  suy nghĩ trước khi đặt chân đến đất Thánh linh thiêng...

Dòng người chật cứng trước cổng chính đửn Trần .

Biển người chen lấn xô đẩy cố len và o xin ấn.

Nhiửu người trèo lên cây để xin ấn.

Xin được ấn chen ra cũng rất vất vả.

Аã có một số trường hợp nữ bị ngất khi chen và o xin ấn.

Ấn "xịn" là  những lá ấn xin tại các điểm phát ấn trong đửn Trần.

Mọi người xin được ấn hy vọng một năm gặp nhiửu may mắn.

Viết Dư – Bá Khanh