Hà  Nội “ Nhật Bản “ Thái Lan hợp tác triển lãm ngà nh công nghiệp hỗ trợ

Tin tức - Ngày đăng : 22:36, 25/03/2011

(NHN) Từ ngà y 15-17/9/2011, ba triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2010, Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam “ Nhật Bản lần thứ 4 tại Hà  Nội và  Triển lãm quốc tế vử Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam sẽ cùng được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà  Nội.

Аây là  nội dung của bản thửa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà  Nội, Văn phòng đại diện tại Hà  Nội của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) và  Tập đoà n Reed Tradex Thái Lan vử việc phối hợp tổ chức Triển lãm chuyên ngà nh vử công nghiệp hỗ trợ Việt Nam được ký ngà y 25/3, tại Hà  Nội.

Hà  Nội “ Nhật Bản “ Thái Lan bắt tay hợp tác triển lãm ngà nh công nghiệp hỗ trợ 2011

Tại triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ trưng bà y các linh kiện, phụ tùng tự sản xuất đáp ứng được nhu cầu của các nước cần mua. Phía Nhật Bản sẽ trưng bà y nhu cầu muốn mua các linh kiện, phụ tùng từ các nhà  sản xuất Việt Nam. Trong khi đó, Thái Lan sẽ sẽ trưng bà y những công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại để có thể sản xuất được các phụ tùng, linh kiện cho ngà nh công nghiệp hỗ trợ.


Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Huy Tưởng cho rằng, đây là  sự kết hợp 3 trong 1 vô cùng có ý nghĩa đối với các bên để tạo điửu kiện cho ngà nh công nghiệp hỗ trợ phát triển trong tương lai. Bởi ngà nh công nghiệp phụ trợ có vai trò rất lớn trong việc tạo ra các sản phẩm có hà m lượng chất xám và  giá gia tăng cao.

Triển lãm sẽ là  nơi tìm kiếm đối tác cho các bên cung và  cầu, hứa hẹn nhiửu cơ hội là m ăn kinh doanh, hợp tác đầu tư và  chuyển giao công nghệ giữa các bên. Ngoà i ra triển lãm sẽ giúp các nhà  quản lý đánh giá vai trò, thực trạng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó có các biện pháp, chính sách định hướng phát triển phù hợp với hoà n cảnh thực tiễn của Việt Nam trong nửn kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế.



Thiên Trường