Tổng cục du lịch Hà n Quốc ra mắt chi nhánh tại Hà  Nội

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 19:59, 01/04/2011

(NHN) Ngà y 1/4, Tổng cục du lịch Hà n Quốc đã chính thức ra mắt chi nhánh mới tại Hà  Nội với tên gọi Phòng Du lịch và  Văn hóa, trực thuộc Аại sứ quán Hà n Quốc tại Việt nam.

à”ng Lee Charm, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hà n Quốc cho biết, việc ra mắt chi nhánh trên được thực hiện dựa trên nhu cầu du lịch Hà n Quốc ngà y cà ng tăng cao của người dân Việt Nam bắt nguồn từ sự yêu thích đối với là n sóng Hà n Quốc bao gồm phim truyửn hình, phim truyện, ca nhạc...

Hà n Quốc là  một đất nước có nhiửu phong cảnh đẹp

à”ng Lee Charm cũng kử³ vọng việc nà y sẽ mở ra một trang mới trong việc kinh doanh xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch Hà n Quốc với việc cung cấp thông tin vử các sản phẩm du lịch như các sự kiện lớn liên quan đến du lịch Hà n Quốc, du lịch chữa bệnh...

Theo đó, vai trò của chi nhánh sẽ nhằm mục đích tuyên truyửn sức hấp dẫn của du lịch Hà n Quốc và  quảng bá các chương trình giao lưu trao đổi giữa người dân hai nước, không chỉ đối với Việt Nam mà  còn với cả các nước lân cận trong khu vực.

Số liệu thống kê cho thấy trong năm 2010 có 90.213 khách du lịch Việt Nam sang thăm Hà n Quốc (tăng 18,7% so với con số 75.978 của năm trước đó) và  520.000 khách Hà n Quốc sang thăm Việt Nam. Ngoà i ra, với việc liên tục duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 7~8% mỗi năm thì thu nhập của người dân Việt Nam cũng không ngừng tăng cao, do vậy số người Việt Nam đi du lịch nước ngoà i cũng tăng theo đó.

Hà ng tuần có 26 chuyến bay giữa Việt Nam và  Hà n Quốc, qua đó có thể thấy sự giao lưu mạnh mẽ giữa người dân hai nước. Do vậy, chi nhánh tại Hà  Nội của Tổng cục du lịch Hà n Quốc được kử³ vọng sẽ đóng vai trò tích cực trong việc quảng bá du lịch Hà n Quốc tại Việt Nam dựa trên nửn tảng là  mối quan tâm và  thiện cảm của người dân Việt Nam đối với Hà n Quốc, và  xa hơn nữa là  quảng bá du lịch Hà n Quốc tại các quốc gia lân cận. 

Thiên Trường