Hà Nội: 48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch
Tin tức - Ngày đăng : 22:17, 04/04/2011
Đó là một trong những kết quả của Tháng cao điểm truyửn thông nâng cao nhận thức vử việc chỉ tiêu dùng gia cầm có nguồn gốc xuất xứ rõ rà ng và qua kiểm dịch thú y do Cục Thú Y (Bộ Nông Nghiệp và PTNT) phối hợp với Cty Truyửn thông Tiến Bộ phát động trong tháng 3 vừa qua.
48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch (Ảnh Internet)
Cụ thể, qua một tháng thực hiện, chiến dịch đã thu thập được 1.054 phiếu điửu tra, trong đó có 212 phiếu dà nh cho nhà hà ng và 842 phiếu dà nh cho người tiêu dùng. Đối với phiếu dà nh cho người tiêu dùng, kết quả cho thấy, có 48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch và 52% người tiêu dùng không mua gia cầm không có dấu kiểm dịch. 97% người tiêu dùng có nhận thức rằng việc tiêu dùng gia cầm không rõ nguồn gốc có nhiửu khả năng mang mầm bệnh.
Đối với phiếu điửu tra dà nh cho nhà hà ng, kết quả cho thấy có 66% nhà hà ng giết mổ theo phương pháp thủ công, 34% nhà hà ng giết mổ theo dây chuyửn. Có 94% nhà hà ng biết rõ chỗ nhập hà ng và 6% nhà hà ng không biết rõ nguồn gốc.
Chiến dịch nà y đã giúp nâng cao hiểu biết vử sử dụng gia cầm có nguồn gốc xuất xứ cho nhiửu người tiêu dùng cũng như nhà hà ng trên địa bà n Hà Nội. Tuy nhiên, nhiửu ý kiến cho rằng, chiến dịch cần được truyửn thông liên tục, thường xuyên và rộng rãi hơn ở các tỉnh trên cả nước.
Kết thúc tháng cao điểm, Ban tổ chức cũng đã chọn ra 30 nhà hà ng trong tổng số 80 nhà hà ng tham gia chương trình để trao Giấy chứng nhận Nhà hà ng tích cực hưởng ứng tham gia phong trà o tháng cao điểm của chiến dịch.