Hà  Nội: 48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch

Tin tức - Ngày đăng : 22:17, 04/04/2011

(NHN) 48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch và  52% người tiêu dùng không mua gia cầm không có dấu kiểm dịch, 97% người tiêu dùng có nhận thức rằng việc tiêu dùng gia cầm không rõ nguồn gốc có nhiửu khả năng mang mầm bệnh...

Аó là  một trong những kết quả của Tháng cao điểm truyửn thông nâng cao nhận thức vử việc chỉ tiêu dùng gia cầm có nguồn gốc xuất xứ rõ rà ng và  qua kiểm dịch thú y do Cục Thú Y (Bộ Nông Nghiệp và  PTNT) phối hợp với Cty Truyửn thông Tiến Bộ phát động trong tháng 3 vừa qua.

48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch (Ảnh Internet)

Cụ thể, qua một tháng thực hiện, chiến dịch đã thu thập được 1.054 phiếu điửu tra, trong đó có 212 phiếu dà nh cho nhà  hà ng và  842 phiếu dà nh cho người tiêu dùng. Аối với phiếu dà nh cho người tiêu dùng, kết quả cho thấy, có 48% người tiêu dùng mua gia cầm không có dấu kiểm dịch và  52% người tiêu dùng không mua gia cầm không có dấu kiểm dịch. 97% người tiêu dùng có nhận thức rằng việc tiêu dùng gia cầm không rõ nguồn gốc có nhiửu khả năng mang mầm bệnh.

Аối với phiếu điửu tra dà nh cho nhà  hà ng, kết quả cho thấy có 66% nhà  hà ng giết mổ theo phương pháp thủ công, 34% nhà  hà ng giết mổ theo dây chuyửn. Có 94% nhà  hà ng biết rõ chỗ nhập hà ng và  6% nhà  hà ng không biết rõ nguồn gốc.

Chiến dịch nà y đã giúp nâng cao hiểu biết vử sử­ dụng gia cầm có nguồn gốc xuất xứ cho nhiửu người tiêu dùng cũng như nhà  hà ng trên địa bà n Hà  Nội. Tuy nhiên, nhiửu ý kiến cho rằng, chiến dịch cần được truyửn thông liên tục, thường xuyên và  rộng rãi hơn ở các tỉnh trên cả nước.

Kết thúc tháng cao điểm, Ban tổ chức cũng đã chọn ra 30 nhà  hà ng trong tổng số 80 nhà  hà ng tham gia chương trình để trao Giấy chứng nhận Nhà  hà ng tích cực hưởng  ứng tham gia phong trà o tháng cao điểm của chiến dịch.

Thiên Trường