Ấn phẩm Quốc Tổ Hùng Vương ra mắt đúng dịp Giỗ Tổ

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 22:14, 08/04/2011

(NHN) Hướng vử ngà y Giỗ Tổ Hùng Vương, ấn phẩm đặc biệt Quốc Tổ Hùng Vương đã được ra mắt bạn đọc, nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay với cội nguồn cha ông.

Cuốn sách do Quử¹ tu bổ Аửn Hùng, Dự án Văn hóa Trí tuệ Việt Nam và  Nhà  xuất bản Hội nhà  văn Việt Nam phối hợp xuất bản gồm có 4 phần: Thời đại Hùng Vương truyửn thuyết và  lịch sử­; Nước Văn Lang và  khu di tích Аửn Hùng; Аửn Hùng qua các giai đoạn lịch sử­ và  Tấm Lòng của muôn người con nước Việt hướng vử Quốc Tổ Hùng Vương.

Với khuôn khổ xuất bản 25 x 25cm, bìa cứng có áo bọc và  đóng hộp dà y hơn 300 trang, nội dung song ngữ Việt “ Anh, Quốc Tổ Hùng Vương là  cuốn sách bử thế và  trang trọng được chọn lọc biên soạn từ nhiửu nguồn tư liệu khoa học của nhiửu nhà  nghiên cứu uy tín trong các lĩnh vực sử­ học, khảo cổ học, các kết quả nghiên cứu vử văn hóa, phong tục của thời đại Hùng Vương.

Cuốn sách còn có sự tham gia đóng góp trực tiếp vử tư liệu, bà i viết cũng như những góp ý hiệu đính vử nội dung của GS Vũ Khiêu cùng các nhà  sử­ học Dương Trung Quốc, Nguyễn Tiến Khôi...

Bởi vậy, cuốn sách không chỉ khái quát được vử lịch sử­ hình thà nh và  phát triển của thời đại Hùng Vương mà  còn tập hợp và  lưu giữ những giá trị văn minh, văn hóa “ phong tục, tinh thần, tư tưởng của thời đại Hùng Vương trong tiến trình phát triển của nửn văn minh Văn Lang “ à‚u Lạc.

Trong thư gử­i các đơn vị tổ chức, biên tập và  xuất bản cuốn sách, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã nhận xét: Аây là  một tác phẩm văn hóa lịch sử­ có ý nghĩa, góp phần phổ biến, giáo dục truyửn thống yêu nước, tinh thần đoà n kết, lòng tự hà o dân tộc, biết ơn tổ tiên nguồn cội của các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và  xây dựng đất nước hôm nay....

Thiên Trường