Cảnh sát giao thông cải trang bắn tốc độ

Tin tức - Ngày đăng : 15:40, 18/04/2011

(NHN) Sau hơn 10 ngà y Аại lộ Thăng Long, Hà  Nội bị hạ tốc từ 100 xuống 80km/h, nhiửu chủ xe vi phạm bị xử­ lý. Cảnh sát đã cải trang để xử­ lý xe vượt tốc.

Cảnh sát giao thông cải trang bắn tốc độ
CSGT cải trang, mặc thường phục đi trên xe biển trắng bắn tốc độ xe vi phạm trên đại lộ Thăng Long ngà y 17-4 Ảnh: T.Аảng

Nhiửu lái xe tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long những ngà y qua phản ánh, sau hai ngà y lệnh giảm tốc (có hiệu lực từ 3/4) thì từ ngà y 5/4, CSGT thực hiện việc bắn tốc độ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngà y qua, việc bắn tốc độ trên Аại lộ Thăng Long được Аội CSGT 11 thực hiện tại nhiửu khu vực và  nút giao thông như nút Phú Аô, Аại học Аại Nam, nút Công viên Thiên đường Bảo Sơn, An Khánh, Hoà ng Xá...

Những vị trí bắn tốc độ không cố định, mà  thường xuyên được CSGT di chuyển. Sáng 17/4, chốt trực bắn tốc độ của Аội CSGT số 11 là m nhiệm vụ tại nút giao Công viên Thiên đường Bảo Sơn (km 10) xử­ lý gần 10 trường hợp vi phạm vử tốc độ.

Trong những ngà y xử­ lý xe vi phạm tốc độ trên đại lộ Thăng Long, CSGT mặc thường phục và  ngồi trên xe cải trang để bắn tốc độ. Các chủ phương tiện chạy đến các chốt có CSGT mặc sắc phục, yêu cầu dừng xe họ mới biết mình vi phạm tốc độ. Nhiửu lái xe đã phản ứng vử việc nà y.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, trung tá Hoà ng Văn Аạo, Аội trưởng đội CSGT số 11, cho rằng, theo quy định của ngà nh, CSGT được phép mặc thường phục khi xử­ lý vi phạm tốc độ.

Không chỉ mặc thường phục, CSGT bắn tốc độ những ngà y qua còn ngồi trên xe cải trang hoặc xe không phải của công an để là m nhiệm vụ, trung tá Аạo cho hay.

Xử­ lý trên 50 trường hợp vi phạm

Аội CSGT số 11 cho biết, sau hơn 10 ngà y (5 đến 17-4) xử­ lý vi phạm vử tốc độ, đội đã xử­ lý trên 50 trường hợp vi phạm. Phần lớn các xe vi phạm vượt tốc độ quy định từ 5 đến 10km/h. Theo trung tá Hoà ng Văn Аạo, con số vi phạm cao gấp 2-3 lần so với khi đại lộ Thăng Long còn giữ tốc độ tối đa 100km/h.

à”ng Аạo cho biết, hầu hết lái xe khi bị xử­ phạt đửu nói là  không biết vử quy định giảm tốc hoặc không nhìn thấy biển báo. Tuy nhiên, trước khi áp dụng, đội đã nhiửu ngà y ra quân nhắc nhở, không chỉ dọc tuyến đường mà  mỗi nút giao lên xuống cao tốc đửu có biển báo chỉ dẫn, các lái xe nói như vậy chỉ là  lập luận của người vi phạm, ông nói.

Vử quy định hạn chế tốc độ phương tiện, ông Аạo cho rằng, đây là  chủ trương của Sở GTVT trước thực trạng tuyến đường chưa hoà n thiện và  có nhiửu khu vực bị lún nứt. Việc hạn chế tốc độ được đưa ra sau khi Sở GTVT là m việc với nhà  thầu, chủ đầu tư dự án và  có thông báo tới đội.

Tuy nhiên, ông Аạo công nhận một thực tế, khi đại lộ Thăng Long còn áp dụng quy định ô tô được chạy ở mức tối đa 100km/h, số lượng xe vi phạm tốc độ rất ít, thậm chí có ngà y không có trường hợp nà o. Không chỉ vi phạm ít mà  khi đại lộ Thăng Long duy trì ở tốc độ tối đa 100km/h, các trường hợp vi phạm còn chấp hà nh rất tốt việc xử­ lý của CSGT, ông nói.

TP