Cảnh sát giao thông cải trang bắn tốc độ
Tin tức - Ngày đăng : 15:40, 18/04/2011
CSGT cải trang, mặc thường phục đi trên xe biển trắng bắn tốc độ xe vi phạm trên đại lộ Thăng Long ngà y 17-4 Ảnh: T.Đảng |
Nhiửu lái xe tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long những ngà y qua phản ánh, sau hai ngà y lệnh giảm tốc (có hiệu lực từ 3/4) thì từ ngà y 5/4, CSGT thực hiện việc bắn tốc độ.
Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngà y qua, việc bắn tốc độ trên Đại lộ Thăng Long được Đội CSGT 11 thực hiện tại nhiửu khu vực và nút giao thông như nút Phú Đô, Đại học Đại Nam, nút Công viên Thiên đường Bảo Sơn, An Khánh, Hoà ng Xá...
Những vị trí bắn tốc độ không cố định, mà thường xuyên được CSGT di chuyển. Sáng 17/4, chốt trực bắn tốc độ của Đội CSGT số 11 là m nhiệm vụ tại nút giao Công viên Thiên đường Bảo Sơn (km 10) xử lý gần 10 trường hợp vi phạm vử tốc độ.
Trong những ngà y xử lý xe vi phạm tốc độ trên đại lộ Thăng Long, CSGT mặc thường phục và ngồi trên xe cải trang để bắn tốc độ. Các chủ phương tiện chạy đến các chốt có CSGT mặc sắc phục, yêu cầu dừng xe họ mới biết mình vi phạm tốc độ. Nhiửu lái xe đã phản ứng vử việc nà y.
Tuy nhiên, trao đổi với PV, trung tá Hoà ng Văn Đạo, Đội trưởng đội CSGT số 11, cho rằng, theo quy định của ngà nh, CSGT được phép mặc thường phục khi xử lý vi phạm tốc độ.
Không chỉ mặc thường phục, CSGT bắn tốc độ những ngà y qua còn ngồi trên xe cải trang hoặc xe không phải của công an để là m nhiệm vụ, trung tá Đạo cho hay.
Xử lý trên 50 trường hợp vi phạm
Đội CSGT số 11 cho biết, sau hơn 10 ngà y (5 đến 17-4) xử lý vi phạm vử tốc độ, đội đã xử lý trên 50 trường hợp vi phạm. Phần lớn các xe vi phạm vượt tốc độ quy định từ 5 đến 10km/h. Theo trung tá Hoà ng Văn Đạo, con số vi phạm cao gấp 2-3 lần so với khi đại lộ Thăng Long còn giữ tốc độ tối đa 100km/h.
à”ng Đạo cho biết, hầu hết lái xe khi bị xử phạt đửu nói là không biết vử quy định giảm tốc hoặc không nhìn thấy biển báo. Tuy nhiên, trước khi áp dụng, đội đã nhiửu ngà y ra quân nhắc nhở, không chỉ dọc tuyến đường mà mỗi nút giao lên xuống cao tốc đửu có biển báo chỉ dẫn, các lái xe nói như vậy chỉ là lập luận của người vi phạm, ông nói.
Vử quy định hạn chế tốc độ phương tiện, ông Đạo cho rằng, đây là chủ trương của Sở GTVT trước thực trạng tuyến đường chưa hoà n thiện và có nhiửu khu vực bị lún nứt. Việc hạn chế tốc độ được đưa ra sau khi Sở GTVT là m việc với nhà thầu, chủ đầu tư dự án và có thông báo tới đội.
Tuy nhiên, ông Đạo công nhận một thực tế, khi đại lộ Thăng Long còn áp dụng quy định ô tô được chạy ở mức tối đa 100km/h, số lượng xe vi phạm tốc độ rất ít, thậm chí có ngà y không có trường hợp nà o. Không chỉ vi phạm ít mà khi đại lộ Thăng Long duy trì ở tốc độ tối đa 100km/h, các trường hợp vi phạm còn chấp hà nh rất tốt việc xử lý của CSGT, ông nói.